'ซินแสโชกุน' อ่วมโดนหมายจับฉ้อโกงปี 59 อีกคดี

'ซินแสโชกุน' อ่วมโดนหมายจับฉ้อโกงปี 59 อีกคดี

'ซินแสโชกุน' อ่วมโดนหมายจับฉ้อโกงปี 59 อีกคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซินแสโชกุน" อ่วมโดนหมายจับคดีฉ้อโกงปี 2559 อีกคดี ปปง.สอบเส้นทางการเงินพรุ่งนี้ ก่อนคุมฝากขัง 

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทำการสอบปากคำ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ข้อหาฉ้อโกงประชาชน จากรณีปล่อยลอยแพผู้โดยสารอีกครั้งในประเด็นของการติดตามเส้นทางการเงินเป็นหลัก เพราะคดีนี้จำเป็นต้องตรวจสอบร่องรอยทางการเงิน คาดว่า ผู้ต้องหาจะนำเงินไปเก็บไว้ หรือนำไปซื้อทรัพย์สิน ซึ่งจะไม่เหมือนกับคดีอาญาอื่นๆ พร้อมกำชับให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน ซึ่ง ปปง.จะตรวจในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ได้มีการออกหมายจับในคดีฉ้อโกง โชกุน และ นายก้องศรัณย์ แสงประภา ซึ่งเป็นคดีค้างเก่าเมื่อปี 2559 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง สืบค้นเจอ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ จะมีการฝากขังผู้ต้องหาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกในเวลา 10.00 น.

ส่วนกรณีแม่ข่าย 30 คน ขณะนี้มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว แต่ต้องดูความชัดเจนว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่ ทั้งนี้จะเอาผิดได้ต้องดูที่เจตนาว่าร่วมกระทำความผิดหรือไม่ ยืนยันไม่เหมารวมว่าจะเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด โดยจะตรวจสอบเป็นรายบุคคล หากพบว่ามีความเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินคดีแจ้งข้อหาต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook