ชาวเน็ตเสียงแตก แชร์ภาพสนั่น ไม่ให้คนเมาขึ้นรถไฟใต้ดิน

ชาวเน็ตเสียงแตก แชร์ภาพสนั่น ไม่ให้คนเมาขึ้นรถไฟใต้ดิน

ชาวเน็ตเสียงแตก แชร์ภาพสนั่น ไม่ให้คนเมาขึ้นรถไฟใต้ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ถกเถียงประเด็น จนท.ไม่อนุญาตให้ชายคล้ายมึนเมาขึ้นโดยสารรถไฟใต้ดิน บ้างก็เห็นใจ บ้างก็เห็นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เนื่องจากชายคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่สถานี ที่ไม่อนุญาตให้ขึ้นโดยสารเพราะมีอาการมึนเมา ทั้งที่อีกฝ่ายก็ประกาศเจตนารมย์ว่า เลือกใช้รถสาธารณะเพราะไม่อยากเมาแล้วขับ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Chaiwat Chantasakuldetch ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวและถูกแชร์ต่อไปเป็นวงกว้าง ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง พบเห็นชายคนหนึ่งกำลังเถียงอยู่กับเจ้าหน้าที่สถานี เนื่องจากถูกห้ามขึ้นโดยสารเพราะว่าเมาสุรา

เจ้าของโพสต์เล่าว่า การโต้เถียงเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันเป็น 3 คน ตอนแรกผู้โพสต์ก็อดคิดไม่ได้ว่า ดีเหมือนกันที่ไม่อนุญาตให้คนมึนเมาสุราขึ้นใช้รถสาธารณะ กระทั่งชายคนดังกล่าวพูดขึ้นว่า "ผมอุตส่าห์ไม่ขับรถมาก็เพื่อจะขึ้นรถไฟฟ้ากลับบ้าน โดยไม่ได้ไปรบกวนใคร ที่ญี่ปุ่นไม่เห็นห้ามกันแบบนี้"

ชายคนดังกล่าวยังคงยืนยันว่าเขาไม่ได้เมา แต่เจ้าหน้าที่ยังแย้งว่าเมา พร้อมกับจะเชิญตำรวจมาให้เป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทำให้ชายคนดังกล่าวบอกว่า นั่นมันใช้สำหรับตรวจวัดเมาแล้วขับ เหตุโต้เถียงดำเนินไปไม่กี่นาที ช่วงที่ระหว่างรอขบวนรถไฟคันต่อไปมา

ผู้โพสต์ยังบอกว่า เท่าที่ดูชายคนดังกล่าวก็น่าจะมีอาการเมา แต่ยังอยู่ในระดับที่ประคับประคองตัวเองได้อยู่ ไม่น่าจะไปทำร้ายใคร แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่สถานีอีกอยู่ดี ที่อาจจะมองว่า กันไว้ดีกว่าแก้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ทราบว่ามีบทสรุปลงอย่างไร ชายคนดังกล่าวได้ขึ้นโดยสารหรือเชิญออกไปจากสถานี แต่ก็นับว่าสถานการณ์ที่น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งรู้จักรับผิดชอบตัวเอง เมาไม่ขับเลือกใช้รถสาธารณะ แต่ฝ่ายหนึ่งก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเป็นอันดับแรก

ทำให้ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก บางฝ่ายที่เห็นว่าน่าจะอนุญาตให้ขึ้นโดยสารตามสิทธิของผู้โดยสาร แต่อีกฝ่ายก็แอบกังวลว่าความมึนเมาจะสร้างความเดือดร้อนหรือรบกวนใจให้กับผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook