ศาลสั่งคุก 15 วัน ปรับ 5 พัน แก๊งโจ๋สาดน้ำเน่า รอลงอาญา

ศาลสั่งคุก 15 วัน ปรับ 5 พัน แก๊งโจ๋สาดน้ำเน่า รอลงอาญา

ศาลสั่งคุก 15 วัน ปรับ 5 พัน แก๊งโจ๋สาดน้ำเน่า รอลงอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าแก๊งโจ๋สาดน้ำเน่าเล่นสงกรานต์ที่ชลบุรี ผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ถูกส่งฟ้องศาล พิจารณาโทษจำคุก 15 วัน รอลงอาญาไว้ 1 ปี พร้อมสั่งปรับ 5,000 บาท ต้องถูกคุมความประพฤติ

จากกรณีมีผู้เล่นน้ำสงกรานต์แบบพิเรนท์บนสะพานใหม่ถนนเลียบชายทะเล ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยนำน้ำปลา น้ำเน่า น้ำมันเครื่อง หรือไข่เน่า ปาใส่ประชาชนจนเปอะไปทั่วทั้งพื้นที่และผู้คนในคืนวันที่ 12 เมษายนนั้น หลัง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ. 2 แถลงข่าวจับกุมผู้ก่อเหตุจำนวน 12 คน ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 17-22 ปี

ล่าสุดในวันนี้ (14 เม.ย.) พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลแขวงชลบุรี และศาลเยาวชนและครอบครัวชลบุรี ไปแล้ว โดย พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.กล่าวว่า ผู้ต้องหารวม 10 คนนั้น ได้เสียค่าปรับที่โรงพัก 2 คน และวันนี้ได้ส่งฟ้องศาลไปทั้งหมดรวม 8 คน

โดย 6 คนส่งฟ้องศาลแขวงชลบุรี ศาลสั่งจำคุกคนละ 15 วัน แต่รอลงอาญา 1 ปี ปรับคนละ 5,000 บาท คุมประพฤติโดยให้มารายงานตัวทุก 3 เดือน และอีก 2 คนที่เป็นเยาวชนนั้นได้ส่งตัวไปศาลเยาวชนและครอบครัว ซึ่งศาลได้ส่งตัวไปศาลพินิจก่อน

ทั้งนี้ขอฝากทุกคนอย่าได้เล่นอะไรที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาแบบนี้ จะต้องกวดขันทุกปีนวันที่ 12 เมษายน เพื่อไม่ให้กลับมาเล่นกันอีก ส่วนในวันที่ 16-7 เมษายน ซึ่งเป็นเทศกาลวันไหลบางแสน และวันที่ 18 เป็นวันไหลนาเกลือ ส่วนวันที่ 19 เมษายน เป็นวันไหลพัทยา ทุกคนที่จะผ่านตัวเมืองชลบุรี เพื่อไปเล่นน้ำนั้นควรเล่นด้วยความสุภาพ เพื่อรักษาประเพณีอันดีงามของไทยเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook