นายกฯขอปชช.ภูมิใจ UNจัดไทยมีความสุขระดับต้นๆ

นายกฯขอปชช.ภูมิใจ UNจัดไทยมีความสุขระดับต้นๆ

นายกฯขอปชช.ภูมิใจ UNจัดไทยมีความสุขระดับต้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนภูมิใจ UN จัดอันดับประเทศไทยมีความสุขระดับต้นๆ ของเอเชียและอาเซียน - แนะประชาชนร่วมเดินหน้าประเทศ

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เครือข่ายการแก้ปัญหาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UNSDSN) ได้ประกาศผลการจัดอันดับประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ประจำปี 2017 โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดอันดับ 2 ของอาเซียน อันดับ 3 ของเอเชีย และอันดับที่ 32 ของโลก ซึ่งดัชนีที่สหประชาชาตินำมาใช้วัดผลครั้งนี้มีทั้งผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติหรือจีดีพี อายุขัยเฉลี่ยของประชากร เสรีภาพในการเลือกใช้ชีวิตและทำงาน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ในสังคม ความโปร่งใส ฯลฯ ซึ่งในปีนี้อันดับโลกของไทยขยับขึ้นมา 1 อันดับ ส่วนในเอเชียไทยเป็นรองแค่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และสิงคโปร์ และในอาเซียนไทยเป็นรองเพียงสิงคโปร์ และดีกว่าประเทศอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ พลโทสรรเสริญ ยังระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คนไทยควรภาคภูมิใจ เพราะอย่างน้อยประเทศไทยอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชียและอาเซียน เช่นเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ไทยก็เพิ่งคว้าแชมป์เป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก ซึ่งสำรวจโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่วัดจากอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานเป็นหลัก


นายกฯแนะปชช.ร่วมเดินหน้าประเทศ 

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อให้คนไทยมีความสุข โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับการดูแลอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกับผู้อื่น ตลอดจนวางรากฐานการพัฒนาและปฏิรูปประเทศอย่างยั่งยืน โดยกำหนดให้มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อเป็นแนวทางที่จะยกระดับให้ไทยก้าวพ้นจากกับดักรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง และสร้างกลไกการทำงานของรัฐให้เกิดความโปร่งใส ที่ประชาชนมีส่วนร่วมและตรวจสอบได้

พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนร่วมกันสร้างบรรยากาศที่ดี เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปตามแนวทางที่ทุกคนอยากเห็น และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศที่พร้อมจะสนับสนุนและร่วมมือกับไทย เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook