ตร.แจงคลิปฉาว โดนแชร์สนั่นคว่ำถังคนเล่นน้ำสงกรานต์

ตร.แจงคลิปฉาว โดนแชร์สนั่นคว่ำถังคนเล่นน้ำสงกรานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อนโซเชียล คลิปตำรวจคว่ำถังน้ำสงกรานต์ ทั้งที่เล่นอยู่บนดิน-ไม่รู้ผิดอะไร ตำรวจออกโรงชี้แจง เพราะสั่งให้ย้ายจุดเล่น อยู่ใกล้ทางแยก-เสี่ยงอุบัติเหตุ เป็นห่วงแท้ๆ แต่ถูกหาว่ารังแกประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Pee Bird ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ริมถนนแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายเป็นตำรวจจราจร เข้าควบคุมชายรายหนึ่งให้อยู่ในความสงบ โดยมีชายอีกรายหยิบมือถือถ่ายเหตุการณ์ไว้ พร้อมระบุว่ากำลังเล่นน้ำสงกรานต์กันดีๆ ตำรวจก็มาผลักถังน้ำล้มกระจาย พอถามว่าทำผิดอะไรก็ ไม่ตอบ ทำให้รู้สึกข้องใจเป็นอย่างมาก

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า “ประกาศครับ ช่วยแชร์ให้โลกได้รู้ ผมโดนมาวันนี้กับตัว ตำรวจรังแกประชาชนอีกแล้ว วันสงกรานต์เดินมาผลักถังน้ำล้มกระจาย พอถามผิดอะไร เค้าตอบไม่ได้ครับ แล้วชี้หน้าด่าประชาชน บนรถก็ไม่ได้เล่น เล่นบนดินยังผิดกฎหมาย หนักครับ..ประเทศไทย เสียดายตอนเดินมาคว่ำถังผมถ่ายไม่ทัน วันที่ 13 เมษายน เวลา 13.40 น. โดยประมาณ วันสงกรานต์"

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปรากฎว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันเป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควรจะปล่อยให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุก แถมการตั้งถังน้ำริมถนนไม่น่าจะมีความผิดอะไร หรือถ้าผิดควรจะอธิบายหรือตักเตือนให้ประชาชนได้เข้าใจได้ ไม่ใช่ใช้กำลังผลักถังน้ำล้มแบบนี้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.อ.ญาณวิรุตม์ ตุ้งซี่ รองสว.จร.สภ.เมืองกระบี่ หัวหน้าชุดซึ่งเป็นผู้อยู่ในคลิป ก็ได้รับคำตอบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ออกตรวจบริเวณแยกไฟแดงสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ถ.ศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่

ก่อนจะพบกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเล่นน้ำสงกรานต์ในทางเดินรถ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาได้วิ่งออกจากจุดเล่นน้ำริมถนน ตรงเข้าดักรถจักรยานยนต์ เรียกให้หยุดตรงกลางถนน เพื่อจะสาดน้ำ ทำให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวต้องหยุดรถกะทันหัน เกือบจะโดนรถที่ขับตามหลังมาเฉี่ยวชน

เจ้าหน้าที่ก็เห็นว่า การกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ จึงเข้าว่ากล่าวตักเตือนมากกว่า 2 ครั้ง เพื่อให้เปลี่ยนจุดเล่นน้ำ แต่ชายคนดังกล่าวไม่เชื่อฟัง จึงเข้าทำการจับกุม แต่ชายคนดังกล่าวขัดขืนตามคลิปที่ปรากฎ จนเครื่องแบบตนได้รับความเสียหาย พร้อมให้เพื่อนถ่ายคลิป ตนจึงเข้าไปถามว่าถ่ายทำไม

เพื่อนของชายคนดังกล่าว พูดว่าจะถ่ายเก็บไว้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่าปริมาณสูงถึง 107 มิลลิกรัม จึงควบคุมตัวพร้อมตั้งข้อกล่าวหา เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ผลักถังน้ำล้มกระจายและถูกมองว่ากระทำเกินกว่าเหตุ สาเหตุคือเจ้าหน้าที่ขอให้ย้ายจุดเล่น แต่ไม่มีใครยอม จึงเข้าทำการย้ายให้ แต่น้ำในถังมีปริมาณมาก เจ้าหน้าที่จึงผลักเพื่อเทน้ำออกให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย แต่ถูกหาว่าเจ้าหน้าที่รังแกประชาชน ทั้งที่ทำไปเพราะความห่วงใยประชาชนในเรื่องความปลอดภัยแท้ๆ

พร้อมฝากเรื่องการใช้สื่อออนไลน์ควรใช้อย่างระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหาย หรือเกิดความเข้าใจผิดในข้อเท็จจริงได้ และกำลังจะได้ติดต่อคนที่เผยแพร่ทาทำการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook