หญิงลำปางถูกหมาพิทบูลกัด เจ้าของไม่ช่วยค่ารักษา

หญิงลำปางถูกหมาพิทบูลกัด เจ้าของไม่ช่วยค่ารักษา

หญิงลำปางถูกหมาพิทบูลกัด เจ้าของไม่ช่วยค่ารักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 42 ชาวลำปาง ถูกพิทบูลของเพื่อนบ้าน 3 ตัวรุมกัดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าของไม่ยอมเจรจาช่วยค่ารักษา

นางศรีนวล อายุ 42 ปี ชาวบ้านใน ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โชว์บาดแผลที่ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล 3 ตัวรุมกัด จนปากฉีกเนื้อหลุดออกมา และยังถูกกัดที่บริเวณรอบศีรษะ ข้อศอกแขนขวา และนิ้วโป้งซ้าย เป็นรอยฟันกัดทะลุอีกหลายจุด โดยเหตุเกิดที่บริเวณ บ้านป่าจ้ำ

นางศรีนวล เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 8 โมงเช้าวันที่ 8 เมายน 2560 ตนได้เดินออกจากบ้านเพื่อจะไปร่วมในงานบวชลูกชายที่จัดขึ้นกลางหมู่บ้าน แต่ขณะเดินออกจากบ้านได้ประมาณ 700 เมตร ได้ผ่านบ้านที่เลี้ยงสุนัข ปรากฏว่ามีสุนัข 3 ตัว วิ่งออกจากประตูรั้วบ้านที่เปิดทิ้งไว้ มากระโดดรุมกัดตนเองจนล้มลุกคลุกคลาน บาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เพื่อนบ้านขับรถผ่านมา จึงได้จอดรถ ลงมาช่วยไล่สุนัข แต่สุนัขไม่ยอมหยุด จึงตะโกนให้เจ้าของสุนัขมาช่วยไล่และต้อนเข้าบ้าน

ก่อนที่เจ้าของสุนัขจะรีบพาไปส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ได้เย็บแผลตามจุดต่างๆ รวมแล้วกว่า 70 เข็ม ซึ่งระหว่างที่รักษาตัวได้พยายามติดต่อและเรียกร้องไปยังเจ้าของสุนัขให้มาช่วยเยียวยาและจ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่เจ้าของสุนัขยังไม่ยอมมาเจรจาหรือช่วยเหลือเงินแม้แต่บาทเดียว ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านเคยถูกสุนัขบ้านหลังดังกล่าวถูกกัดแล้ว 3 คน 

ล่าสุดเมื่อสอบถามกับเจ้าของสุนัข ยืนยันว่า สุนัขของตนเองนั้นไม่ได้ดุร้ายอย่างที่คิด ส่วนเหตุที่ต้องเลี้ยงสุนัขไว้ เพราะว่าภายในบ้านมีทรัพย์สินจำนวนมากจึงเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน จากการสังเกตพบสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวผู้ 1 ตัวนอนอยู่บริเวณในบ้านถูกล่ามโซ่ไว้ ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้าน ยังคงหวาดกลัว เพราะกลัวว่าฝูงสุนัขที่อยู่ในบ้านจะหลุดออกมานอกบ้านและทำร้ายเด็กเล็ก คนชรา และสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน จึงอยากวิงวอนให้ย้ายสุนัขไปเลี้ยงให้ไกลหมู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook