ชาวขอนแก่นวอนมือดีทำลายรูปปั้นพญานาครับผิดชอบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/440/2200714/777308-01.jpgชาวขอนแก่นวอนมือดีทำลายรูปปั้นพญานาครับผิดชอบ

    ชาวขอนแก่นวอนมือดีทำลายรูปปั้นพญานาครับผิดชอบ

    2017-04-15T18:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวขอนแก่นวอนมือดี ทุบ-เผาทำลายรูปปั้นพญานาค ที่วัดถ้ำภูผาแดง ออกมารับผิดชอบ พร้อมยืนยันจะสร้างใหม่

    จากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของพญานาค ปู่ภุชงค์นาคราช แม่ย่าบัวคลี่และ แม่ย่าลีลาวดี  ที่วัดถ้ำภูผาแดง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น หลังถุกกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลักลอบเข้าทำลายจนได้รับความเสียหายทั้งหมด
    ด้านนางสุจิตตรา ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า พญานาคทั้งหมด 9 องค์ ตั้งอยู่ บริเวณทางขึ้นไปยังถ้ำผาแดง อดีตเคยเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ของหลวงปู่ผาง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคอีสานเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ โดยรูปปั้นทั้งหมดถูกสร้างขึ้นจากเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา โดยก่อสร้างขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา จากนั้น มีประชาชนและผู้ที่ศรัทธาเดินทางมาเข้ามากราบไหว้จำนวมาก พร้อมทั้งการถวายพานบายศรีอย่างเนืองแน่น
    ต่อมามีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วยเข้าร้องเรียน ไปยังนายอำเภอโคกโพธิ์ชัย โดยอ้างว่าการก่อสร้างรูปปั้นส่งผลกระทบทำให้น้ำไม่ไหลฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล ทางอำเภอจึงได้เรียกประชุมร่วมกันทุกฝ่ายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 โดยมีนายอำเภอโคกโพธิ์ชัย ปลัดอำเภอ ผู้แทนหน่วยที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านร่วมประชุม โดยมีมติให้คงไว้ ใครมากราบไว้ก็ได้ตามศรัทธา แต่มาวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา กลับมีชาวบ้านเข้ามาเผาและทุบทำลาย จึงอยากให้ผู้ที่กระทำนั้นออกมาแสดงความรับผิดชอบ และยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น