แอนดริว เกร้กสัน โพสต์โดนใจ ดราม่าอีกด้านของ "วันหยุด"

แอนดริว เกร้กสัน โพสต์โดนใจ ดราม่าอีกด้านของ "วันหยุด"

แอนดริว เกร้กสัน โพสต์โดนใจ ดราม่าอีกด้านของ "วันหยุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเทศกาลสงกรานต์ และวันหยุดยาวต่างๆ ผู้คนต่างออกมาฉลอง เปิดเพลงเสียงดัง ดื่มเหล้าเมามาย โดยไม่ได้สนใจคนรอบข้าง ทุกคนล้วนมีข้ออ้างว่าเป็น "วันหยุด" ซึ่งมุมนี้หลายคนไม่ได้หยิบขึ้นมาพูดถึงบ่อยนัก เนื่องจากกระแสหลักในสังคมคือการสังสรรค์ แม้บางคนไม่ชอบใจก็มักจะปล่อยเลยตามเลย แต่สำหรับพระเอกสุดติสท์แต่เป็นขวัญใจแฟนๆ ยาวนานกว่า 20 ปี อย่าง “แอนดริว เกร้กสัน” กลับยกประเด็นนี้มาโพสต์ในอินสตาแกรม เป็นการสุขสันต์วันสงกรานต์แบบมีข้อคิดในแบบของตัวเอง ข้อความว่า...

"เทศกาลวันหยุด หรือวันหยุดยาว จะประเพณีอันงดงามที่สืบต่อกันมาประเพณีไหนก็แล้วแต่ จริงๆ แล้วคือเทศกาลเมาเหล้า ให้สุดเหวี่ยง เปิดเพลงให้ดังสุดใจแล้วทำตามอำเภอใจ ประชาชนส่วนใหญ่คงเป็นคนดื่มเหล้า แล้วคนส่วนน้อยคงไม่ดื่ม ถึงเทศกาลวันหยุดทีไร คนส่วนน้อยถึงได้เกรงใจคนส่วนใหญ่ เหมือนพูดไม่ออกเมื่อคนที่ดื่มบอกว่า "วันหยุด"

ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในการขอร้องให้เบาเสียงกัน เจ้าหน้าที่ให้คำตอบอย่างลำบากใจว่า “วันหยุด...” ถ้าเจ้าหน้าที่จะทำงานแบบไม่อึดอัดต้องหลังเที่ยงคืน นั่นหมายถึงว่า แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ยังยอมรับว่าการดื่มเหล้าในวันหยุด แล้วเปิดเครื่องขยายเสียงตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน หรือบางทีอาจถึงตีสอง เป็นเรื่องปกติ ที่ทุกคนควรจะต้องยอมรับและปฏิบัติตาม เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ลำบากใจในการจะบอกกล่าวหรือบังคับใช้กฎหมาย

เจตนาของกฎหมายมีขึ้นเพราะ...ดุลพินิจของผู้บังคับใช้กฎหมายคือ...แล้วทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นจริงคือเจตนาอะไร...

คำถาม : 1.ใครคือผู้รักษากฎหมาย? 2.ในเวลาแบบนี้ใครคือที่พึ่งของประชาชน? 3. โทษปรับที่มีอยู่เหมาะสมหรือ 4. เราต้องยอมรับสภาพหรือ?

ความเห็นส่วนตัว : ใครจะดื่มจะกินขนาดไหนไม่เคยมีปัญหาถ้าอยู่ภายในที่ส่วนตัว ถ้าไม่ระรานโวยวาย ถ้าไม่ลวนลาม ถ้าไม่หยาบคาย ถ้าไม่ออกมาขับรถ ถ้าไม่เปิดเพลงเสียงดัง

ความเห็นรอบข้าง : ไม่ได้เป็นแบบนี้เฉพาะวันหยุดหรอก ก็เห็นเป็นทุกวัน ทำใจเถอะ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แอนดริว เกร้กสัน โพสต์โดนใจ ดราม่าอีกด้านของ "วันหยุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook