กห.เผยสถิติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสงกรานต์ลดลง

กห.เผยสถิติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสงกรานต์ลดลง

กห.เผยสถิติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสงกรานต์ลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กห. เผยสถิติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ลดลง ขอประชาชนให้ความร่วมมือมาตรการต่างๆของรัฐบาล - 'พล.อ.ประวิตร' กำชับคุมเข้มกฎหมายจราจร

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์ตัวเลขสถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจำนวน 5 วัน หรือกว่าค่อนทางของช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปี 60 ที่ผ่านมา พบว่า แนวโน้มจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเทียบกับปี 59 มีจำนวนลดลงเกือบร้อยละ 20 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของประชาชนทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันตระหนักและให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมถึงมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลมีขึ้น เพื่อลดการบาดเจ็บและสูญเสียของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขสถิติของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในภาพรวมยังคงสูงกว่าเดิม การเจ็บตายจำนวนมากยังคงมาจากสาเหตุหลัก คือ เมาแล้วขับ ขับรถเร็ว โดยเฉพาะการขับขี่จักรยานยนต์ด้วยความคึกคะนอง และรถกระบะที่บรรทุกคนโดยไม่มีอุปกรณ์นิรภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ร่วมกันเฝ้าระวัง ป้องกันและกวดขันวินัยจราจรอย่างต่อเนื่อง ตลอด 5 วันที่ผ่านมา


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเฝ้าระวัง พร้อมกับใช้ความพยายามร่วมกันอย่างเต็มกำลังในการกวดขันวินัยจราจรและคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน 2 วันสุดท้ายของการเดินทางกลับของประชาชน พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนที่ขับขี่และคนใกล้ชิด ได้ตระหนักถึงสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุและใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและแจ้งเตือนกันในระหว่างขับขี่ โดยขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่าความสะดวกสบายหรือความเคยชินที่มีมา

ขณะเดียวกัน ขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐทุกคน ที่จำเป็นต้องคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายและดำเนินมาตรการต่างๆ ที่รัฐกำหนดขึ้น ทั้งนี้ ก็ด้วยความรักและปรารถนาดีร่วมกัน ที่ต้องการลดอุบัติเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียของพี่น้องประชาชนจำนวนมากในทุกปี อันนำมาซึ่งการสูญเสีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook