เหยียบกันวุ่นเจ็บ 16 หลังมีข่าวลือเกิดเหตุยิงกันที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

เหยียบกันวุ่นเจ็บ 16 หลังมีข่าวลือเกิดเหตุยิงกันที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุผู้โดยสารนับร้อยวิ่งหนีเหยียบกันวุ่นที่สถานีรถไฟใต้ดินในนิวยอร์ก หลังมีเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน

เว็บไซต์เดลี่ เมล์ของอังกฤษรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ (14 เม.ย.) ที่ผ่านมา เกิดเหตุโกลาหลขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินเพนน์ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังมีข่าวลือว่าเกิดเหตุการณ์ยิงกันขึ้นในสถานี ทำให้บรรดาผู้โดยสารจำนวนมากที่อยู่ในสถานีรถไฟดังกล่าวพากันตื่นตระหนกและพยายามวิ่งหนีออกจากสถานี จนทำให้เกิดการเหยียบกันขึ้น และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน รวมทั้งพบกระเป๋าและสิ่งของจำนวนมากของผู้โดยสารตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งสถานีรถไฟ

โดยบริษัทเดินรถไฟแอมแทร็ก ผู้ให้บริการรถไฟเผยว่า ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถไฟกำลังใช้ปืนช็อตไฟฟ้ากับชายคนหนึ่ง เหตุเพราะไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบและไม่ยอมฟังคำแนะนำ ซึ่งขณะนี้ชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้แล้ว และเสียงนั้นทำให้ประชาชนสับสนเข้าใจผิดว่าเป็นเสียงปืน จนเป็นเหตุทำให้เกิดความโกลาหลดังกล่าว

ตามรายงานระบุว่า ช่วงเย็นวันดังกล่าวเนื่องจากเกิดระบบไฟฟ้าขัดข้อง จึงทำให้ผู้โดยสารราว 1,200 คน บนขบวนรถไฟจากสถานีรถไฟใต้ดินที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ต้องติดอยู่ในอุโมงค์รถไฟระหว่างทางนานเกือบ 3 ชั่วโมง หลังเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมขบวนรถดังกล่าวก็สามารถเดินทางเข้าจอดในสถานีได้ จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุระทึกนี้ขึ้นตามมา  

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และเหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลกระทบทำให้ขบวนรถไฟฟ้าหลายสายเกิดความล่าช้าตามมาด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาประกาศย้ำว่า ไม่ได้มีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟดังกล่าวตามข่าวลือแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook