คุม8ผตห.แก๊งซินแสโชกุนส่งกองปราบแจ้งข้อหาฉ้อโกง

คุม8ผตห.แก๊งซินแสโชกุนส่งกองปราบแจ้งข้อหาฉ้อโกง

คุม8ผตห.แก๊งซินแสโชกุนส่งกองปราบแจ้งข้อหาฉ้อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารคุม 8 ผู้ต้องหา เครือข่ายซินแสโชกุน ส่งกองปราบ 'พล.ต.อ.ศรีวราห์' รอง ผบ.ตร. รุดสอบปากคำ เตรียมแจ้งข้อหา ร่วมฉ้อโกง, ซ่องโจร

พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายหน่วยเฉพาะกิจการข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ควบคุมตัว นางมณฑญาณ์ นิรันดร อายุ 55 ปี มารดาของ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กับพวกรวม 8 คนผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในคดี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ซ่องโจร มายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ดำเนินคดี โดยมี พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รอรับมอบตัวและสอบปากคำ 

นางมณฑญาณ์ ระบุว่า ส่วนตัว ไม่เคยหลอกลวงหรือฉ้อโกงใคร เพียงแต่ชักชวน คนรู้จักเพียง 2 คนให้มาสมัครสมาชิก เพื่อจะได้เดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน และ เงินค่าสมัครสมาชิก ของทั้ง 2 คนไม่พอตนก็ออกส่วนต่างให้ และยังเชื่อว่า ลูกสาวของตนไม่ได้หลอกลวงใคร ขณะที่นางสาวทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ อายุ 35 ปี 1 ในเครือข่ายของซินแสโชกุน ระบุว่า ตนเอง เป็นสมาชิกของบริษัท เวลท์ เอเวอร์ มาได้ประมาณ 3 เดือน ได้เงินรายได้จากการค่าคอมมิชชั่น ในการหาสมาชิก 2.8 แสนบาท โดยทางบริษัท ออลเลเซียน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่ฮ่องกง เป็นผู้โอนให้ และส่วนตัวยังเชื่อใจว่า ซินแสโชกุน ไม่ได้หลอกลวง เพราะก่อนหน้านี้ ก็สามานถเดินทางไปท่องเที่ยวที่ฮ่องกง และญี่ปุ่น ตามคำกล่าวอ้างของซินแสโชกุน ด้วย 

ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า หลังจากนี้จะสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมด หากพบว่า เกี่ยวข้องถึงบุคคลใด ก็จะพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตาม คดีนี้ มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับกองปราบปราม แล้ว 360 คนมูลค่าความเสียหายที่ปรากฎประมาณ 15 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook