ราชทัณฑ์รอผลชันสูตรปมผู้ต้องขังตายในคุกตะกั่วป่า

ราชทัณฑ์รอผลชันสูตรปมผู้ต้องขังตายในคุกตะกั่วป่า

ราชทัณฑ์รอผลชันสูตรปมผู้ต้องขังตายในคุกตะกั่วป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจง ผู้ต้องขังเสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่า จนท. รักษาตามขั้นตอน รอผลชันสูตรเพื่อความชัดเจน หากพบบกพร่องตั้งกรรมการสอบ

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย ถึงการเสียชีวิตของ นายพชร กลิ่นสุวรรณ ผู้ต้องขังคดีปล้นทรัพย์ ภายในเรือนจำตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สาเหตุเกิดจากอาการเป็นลม เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำผู้ต้องขังประมาณ 30 คน รวมถึงผู้เสียชีวิตส่งตัวจากเรือนจำ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มายัง เรือนจำตะกั่วป่า ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.60 และไม่ได้มีการตรวจร่างกายแต่อย่างใด ต่อมา วันที่ 8 เม.ย. ผู้เสียชีวิตมีอาการปวดฟันจึงไปขอยากับพยาบาลก่อนจ่ายยาแก้ปวดและยาปฏิชีวนะ จากนั้น วันที่ 13 เม.ย. มีแพทย์ประจำได้เข้ามาตรวจร่างกายผู้เสียชีวิตหลังมีอาการกำเริบและให้ยาปฏิชีวนะเพิ่ม โดยทุกครั้งจะมีการตรวจสุขภาพ วัดไข้ ชีพจรผู้เสียชีวิตตลอดและร่างกายก็ปกติ พร้อมรักษาตามขั้นตอน

โดย วันที่ 15 เม.ย. ผู้เสียชีวิตมีอาการทรุดหนักและมีอาการจุกแน่นท้อง เจ้าหน้าที่ได้ให้นอนพักที่สถานพยาบาล กระทั่งวันที่ 16 เม.ย. ผู้เสียชีวิตมีอาการหน้าซีด ไม่ตอบสนอง ชีพจรเต้นเร็ว หายใจช้า จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ตะกั่วป่า แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนทางญาติติดใจการเสียชีวิตเพราะมีรอยช้ำบริเวณหลังและขานั้นต้องรอผลการชันสูตรจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ เมื่อผลออกมาแล้วก็จะดำเนินการขั้นต่อไป

ทั้งนี้ หากเกิดจากการความบกพร่องก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการไปยังเรือนจำทุกแห่งทั่วประเทศให้กำชับดูแลผู้ต้องขังอย่างรอบคอบป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกเนื่องจากอาจทำให้ญาติของผู้ต้องขังเกิดความหวาดระแวงต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook