นายอำเภอแจงยังไม่พบจระเข้ในอัมพวา หลังโผล่แม่น้ำแม่กลอง

นายอำเภอแจงยังไม่พบจระเข้ในอัมพวา หลังโผล่แม่น้ำแม่กลอง

นายอำเภอแจงยังไม่พบจระเข้ในอัมพวา หลังโผล่แม่น้ำแม่กลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภออัมพวาเตือนประชาชนระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง หลังจากมีผู้พบเห็นในพื้นที่ราชบุรีแต่ยังไม่พบในอัมพวา

(19 เม.ย.) นายสุคนธ์ สุรรรณศักดิ์สิน นายอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ชี้แจงกรณีกระแสข่าวในโซเซียลระบุว่า อำเภออัมพวาประกาศเตือนประชาชนให้ระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลองว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ทางอำเภออัมพวาได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสาร กรมการปกครอง จากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ใจความว่า

"ด้วยขณะนี้ได้มีผู้พบเห็นจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง เขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี กอปรกับอาจมีฝนตกและน้ำฝนจะไหลลงสู่พื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามซึ่งอาจทำให้จระเข้ดังกล่าวตามกระแสน้ำมายังพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามได้ จึงให้อำเภอเฝ้าระวังตรวจตรา" ลงนามโดยนายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

ดังนั้นอำเภออัมพวาจึงทำหนังสือด่วนที่สุดแจ้งไปยังนายกเทศมนตรี และนายก อบต.ทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำลำคลอง อำเภออัมพวาจึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ริมแม่น้ำแม่กลองเฝ้าระวังตรวจตรา รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเพื่อระมัดระวัง และช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบจระเข้ก็ให้แจ้งทางอำเภอทราบโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจตราและเฝ้าระวังของผู้นำท้องที่และท้องถิ่น จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบจระเข้ในแม่น้ำแม่กลองพื้นที่อำเภออัมพวาแต่อย่างใด ขอฝากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าได้ตื่นตระหนกในเรื่องจระเข้ และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook