เปิดใจ หนุ่มใจหล่อคืนเงิน ให้สาวโอนผิด 2 หมื่นกว่าบาท

เปิดใจ หนุ่มใจหล่อคืนเงิน ให้สาวโอนผิด 2 หมื่นกว่าบาท

เปิดใจ หนุ่มใจหล่อคืนเงิน ให้สาวโอนผิด 2 หมื่นกว่าบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กชื่นชม ชายหนุ่มคนหนึ่ง หลังโอนเงินกว่า 26,400 บาท ไปผิดบัญชี ซึ่งหลังจากตรวจสอบและพบเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ก็ได้มีการทักแชทไป โดยหลังจากพูดคุยกัน ชายคนดังกล่าวก็โอนเงินคืนมาให้

โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "คนดี ๆ ยังมีอยู่ในโลก ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณจากหัวใจ ขอบคุณจริง ๆ โอนเงินผิดบัญชี ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ลองค้นชื่อตามสลิปแล้วเจอ เค้ารีบโอนคืน คนดีมาก ๆ คนดีน่ายกย่อง"พร้อมโพสต์ภาพหน้าโปรไฟล์ของหนุ่มคนนี้ และข้อความที่คุยกัน

ล่าสุด (19 เม.ย.) เว็บไซต์ Krobkruakao รายงานว่า ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพศิน เปี่ยมวิริยะ หนุ่มโปรแกรมเมอร์พลเมืองดีที่โอนเงินคืน เล่าให้ฟังว่า สาวคนนี้ทักแชทผ่านเฟซบุ๊กบอกว่าโอนเงินจำนวน 26,400 บาท เข้ามาที่บัญชี ซึ่งเป็นการโอนผิด เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นความจริง จึงโอนเงินคืนทั้งหมด ขอขอบคุณที่มีคนมาชมเชย ตนก็ไม่คิดจะเก็บเงินจำนวนนี้ไว้

"ก็สงสัย แปลกใจเพราะว่าเงินจำนวนนี้ ปกติจะไม่เข้ามาตู้มเดียวเป็นก้อนขนาดนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่ามีเงินจำนวนนี้เข้ามา จนกระทั่งเจ้าของทักแชททางเฟซบุ๊กมา เขาให้เหตุผลว่าขอเงินคืนได้ไหมเพราะว่าโอนผิด ตอนแรกผมก็ยังไม่เชื่อ เพราะว่าไม่รู้ว่าเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า จนกระทั่งเช็คว่าเลขบัญชีชื่อตรง ก็เลยโอนเงินคืนให้เขา" นายพศิน กล่าว 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ พร้อมคำชื่นชมจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนก็บอกว่า ทางที่ดีควรติดต่อผ่านทางธนาคารจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook