อินทรีสะท้าน อาวุธใหม่! หมีขาว เร็ว-แรงเหนือเสียง

อินทรีสะท้าน อาวุธใหม่! หมีขาว เร็ว-แรงเหนือเสียง

อินทรีสะท้าน อาวุธใหม่! หมีขาว เร็ว-แรงเหนือเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"TASS" สำนักข่าวชื่อดังของรัสเซีย ได้ อ้างจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียที่น่าเชื่อถือได้ เปิดเผยข้อมูลว่า รัสเซียทำการการพัฒนาและทดสอบอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำความเร็วเหนือเสียงแล้ว แต่ไม่มีการยืนยันว่า การทดสอบดาวุธดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด วันเวลาอะไร และทดสอบที่ไหน รวมถึงระบบที่ใช้ทำการยิงอาวุธดังกล่าวด้วย

อาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำความเร็วเหนือเสียง "3M22 Zircon" สามารถยิงได้จากระบบแท่นยิงแนวดิ่งเอนกประสงค์ แบบ 3C14 เช่นเดียวกับอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำ Onyx P-800 3M55 Oniks และ Caliber 3M54 Kalibr ที่สำคัญมันสามารถทำความเร็วได้ถึง 8 Mach

จึงทั่วโลกคาดการณ์ว่า รัสเซียน่าจะใช้อาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำใหม่นี้ติดตั้งกับเรือลาดตระเวนประจัญบานพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Kirov ของกองทัพเรือรัสเซียคือ เรือ Pyotr Velikiy ที่ประจำการอยู่ และ เรือ Admiral Nakhimov ที่กำลังปรับปรุงเพื่อนำเข้าประจำการใหม่อีกครั้ง

อาวุธความเร็วเหนือเสียง(Hypersonic Weapon) เป็นอาวุธปล่อยนำวิถีและอากาศยานที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 5 Mach หรือมากกว่า ซึ่งเป็นการยากอย่างยิ่งยวดที่จะทำการสกัดกั้นอาวุธที่มีขีดความสามาถเข้าโจมตีด้วยความเร็วและการดำเนินการเคลื่อนที่ขนาดนั้นได้

วิทยาการความเร็วเหนือเสียงโดยทั่วไปถูกนำมาใช้ในการพัฒนาระบบอาวุธและอากาศยานยุคอนาคต ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอาจจะกลายมาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในสงครามโลกที่คาดว่าจะใกล้กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

ยังมีอาวุธอีกหนึ่งสิ่งที่ รัสเซียกำลังทำงานพัฒนา และเป็นที่น่าจับตาอย่างมาก คือ กระสุนแตกสะเก็ดพิเศษใช้ต่อต้านอากาศไร้คนขับ หรือ Drone

รัสเซียพุ้งเป้าเดินหน้าเต็มกำลังที่จะดำเนินการสร้างอาวุธต่อต้าน Drone ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด และในตอนนี้รัสเซียได้ดำเนินการสร้างกระสุนแตกสะเก็ดขนาด 30mm และ 57mm สำหรับทำลายเป้าหมายขนาดเล็กได้แล้ว

ส่วนที่จะเพิ่มศักยภาพให้สามารถทำลายอากาศยานไร้คนขับใหญ่เพิ่มขึ้นอีกนั้น ขณะนี้การวิจัยกำลังอยู่ในขั้นต้น และรัสเซียมั่นใจว่าผลลัพธ์ที่ออกมานั้นต้องสำเร็จอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook