ผบ.ทบ.เผยนายกฯห่วงเหตุระเบิดใต้สั่งเข้มมาตรการรปภ.

ผบ.ทบ.เผยนายกฯห่วงเหตุระเบิดใต้สั่งเข้มมาตรการรปภ.

ผบ.ทบ.เผยนายกฯห่วงเหตุระเบิดใต้สั่งเข้มมาตรการรปภ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก เผย นายกฯ เป็นห่วงเหตุระเบิดพื้นที่ภาคใต้ ยันกำชับแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เชื่อ เป็นการแสดงศักยภาพ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานสถานการณ์ระเบิดหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในจังหวัดสงขลา โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเกรงว่าจะมีผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ จึงฝากให้ไปดูแลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งถือว่าโชคดีที่ประชาชนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และเจ้าหน้าที่รัฐก็ปลอดภัย พร้อมปฏิเสธว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความหวั่นไหว เพื่อแสดงสถานะของตนเอง และยืนยันว่า จะกำชับไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งมีส่วนร่วมในการก่อเหตุความรุนแรงในครั้งที่ผ่านมา

โดยเชื่อว่า เป็นการแสดงศักยภาพของผู้ก่อเหตุความรุนแรง ที่มีการเลือกเป้าหมายที่เข้าถึงได้ง่าย โดยทำการโยนระเบิดเข้าไปในหมู่บ้าน และมีการก่อเหตุพร้อมกันในหลายจุด 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความเสียหายมากนัก โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ แม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งสังเกตได้ว่า การปฏิบัติการที่ผ่านมาไม่สามารถเข้าถึงที่ตั้งของหน่วยทหารได้ 

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจชายแดน ว่า ตามหลักกฎหมายไม่สามารถให้คนนอกพื้นที่ เข้าไปในพื้นที่ได้ เพราะเป็นจุดผ่อนปรนทางการค้า ดังนั้น อาจจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจการค้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook