ภัยเยือน "ปารีส" อีกครั้ง ยิงปะทะตำรวจถนนฌ็องเซลิเซ่

ภัยเยือน "ปารีส" อีกครั้ง ยิงปะทะตำรวจถนนฌ็องเซลิเซ่

ภัยเยือน "ปารีส" อีกครั้ง ยิงปะทะตำรวจถนนฌ็องเซลิเซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกครั้งย่านใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายพยายามก่อเหตุกราดยิงใส่ผู้คน ขณะที่ล่าสุดมีการวิเคราะห์ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการก่อการร้าย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 เมษายน ตามเวลาในท้องถิ่น หรือช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย คนร้ายกลุ่มหนึ่งได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ย่านฌ็องเซลิเซ่ สถานที่ท่องเที่ยวและถนนช็อปปิ้งชื่อดังระดับโลก

เหตุดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย อย่างน้อย 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ถูกคนร้ายยิงปะทะเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ประธานาธิบดีฟรังซัวร์ ออลลองด์ ออกมาเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า เหตุดังกล่าวเกี่ยวกับการก่อการ้าย

ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ออกมาแสดงตัวในภายหลังว่าอยู่เบื้องหลังจากการพยายามโจมตีถนนฌ็องเซลิเซ่ ทำให้ทางการฝรั่งเศสได้มีการประชุมฉุกเฉินเรื่องความมั่นคงในทันที เหตุดังกล่าวเริ่มสร้างความหวั่นวิตกแก่ทั่วโลก เนื่องจากเป็นถนนที่มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้ตกเป็นเป้าหมายในก่อการร้ายเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทำให้มีการจับตาและเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภัยเยือน "ปารีส" อีกครั้ง ยิงปะทะตำรวจถนนฌ็องเซลิเซ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook