ปีเตอร์แฮปปี้เจอลูกบ่อยขึ้นหย่าพลอยยังพูดคุย

ปีเตอร์แฮปปี้เจอลูกบ่อยขึ้นหย่าพลอยยังพูดคุย

ปีเตอร์แฮปปี้เจอลูกบ่อยขึ้นหย่าพลอยยังพูดคุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม'ปีเตอร์ คอร์ป' แฮปปี้เจอลูกบ่อยขึ้น หย่า'พลอย'ยังอยู่ในขั้นพูดคุย ยืนยันยังไม่มีแฟนใหม่

หลังจากที่ประกาศเลิกลากับสาวพลอยพรรณไป เราก็ไม่ค่อยเห็นหนุ่มปีเตอร์ลงรูปคู่ลูกชายเลย แต่เอ๊ะล่าสุดมีภาพหนุ่มปีเตอร์ ได้ไปหาลูกๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงทำเอาหลายคนรอลุ้นว่าครอบครัวนี้จะกลับมาเป็นครอบครัวอีกครั้งหรือเปล่า พอเราได้เจอ ปีเตอร์ คอร์ป เลยให้อัพเดตชีวิตครอบครัวหน่อย ว่าตอนนี้เป็นไงบ้าง.....

"หลังจากที่มีเกิดความวุ่นวายมากมายซึ่งตอนนี้ต่างคนต่างใจเย็นขึ้น เริ่มคุยกันได้มากขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าพอเราคุยกันได้ ก็มีเวลาให้ลูกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็คุยกันว่าการที่เราทะเลาะกัน หรือความเห็นไม่ตรงกันมันไม่มีอะไรดีขึ้นเลย"

อะไรทำให้เราเปลี่ยนความคิด?

"ต้องย้อนกลับไปนิดหนึ่งครับ..จริงๆมันก็เกิดปัญหาแบบนี้ทุกครอบครัวอยู่แล้ว ตอนนั้นอาจจะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ไม่ลงตัวไม่ได้หมายความว่าใครถูกใครผิด แต่ที่ไม่ลงตัวตอนนั้นผมก็เลือกที่จะถอยครับ ซึ่งการถอยครั้งนั้นถือว่าเป็นการตัดสินยากสำหรับผม คือผมรู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น จะต้องเจอกับอะไรบ้างซึ่งผมก็รู้ว่าต้องใช้เวลา ผมก็ยังยืนยันว่าที่ผมถอยนี้ ไม่ได้แปลว่าผมทิ้งน่ะครับ ตอนนี้ต่างคนต่างใจเย็นพอได้คุยกันมากขึ้นทุกอยางก็จะโฟกัสที่ลูกเพื่อนสร้างอนาคตที่ดีให้กับเขาได้"

เด็กเป็นยังไงบ้างพอได้เจอหน้าพ่อมากขึ้น?

"ต่างคนต่างดีใจครับ"

ตอนนี้กลับไปคุยกัยเหมือนเดิมไหม?

" ไม่ครับ.. คือเรื่องของผมกับพลอยมันเลยจุดที่อยู่ด้วยกัน พลอยเขาก็พูดซึ่งตอนนี้เราคุยกันใจเย็นเราต้องพยายามใจเย็นทั้งคู่มากเป็นพิเศษ เพื่อที่จะสร้างอนาคตของลูกได้"

ตอนนี้โปรเจคการหย่า?

" คือตอนนี้ต่างคนต่างค่อนข้างยุ่งครับ..มันก็เป็นแค่เอกสารครับแต่ก็คุยกันอยู่อะไรยังไง มันอยู่ที่ขั้นตอนแต่ตอนนี้เขาคุยกันดีเราทำเพื่อลูกครับ"

พลอยให้เรามาเจอลูกยังไงบ้าง?

"พอทิ้งช่วงไป..ช่วงหนึ่ง..เราก็มีคุยกันบ้างเจอกันบ้าง และก็มีวันหนึ่งที่เราได้คุยกัน ซึ่งต่างคนก็พยายามใจเย็นมากขึ้นที่จะคุยกับพลอย เขาก็เลยบอกว่าถ้ามีเวลาว่างก็มาเจอลูก ลูกคิดถึงมันเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งผมก็ไม่อยากทะเลาะเขาต่อหน้าลูกจริงๆ เรื่องที่เราทะเลาะกันเราคุยกันให้หมดทีเดียวเลยให้มันจบไปแล้วไม่ต้องคุยกันแล้วหลังจากนั้น เราก็พยายามทั้งคู่เคลียเรื่องที่ค้างกันอยู่หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปคุยกับลูกไปเล่นกับลูก (ยิ้ม) ผมก็พูดกับพลอยว่า ตอนไหนที่ไปบินหรือเหนื่อยเดียวผมเข้าไปดูลูก ผมยินดีมากๆ อยู่แล้วช่วงสงกรานต์พี่เลี้ยงเขาลางานกันสองคนไม่มีใครดูพลอยเขาก็อยู่คนเดียว ผมเลยถามว่าบอกไปช่วยได้ไหม..ได้ยินดีอยู่แล้วเลยมีโอกาสได้คุยกันมากขึ้นซึ่งมันก็ทำให้เรารู้ว่ามันก็สามารถทำให้เราอยู่ด้วยกันได้แม้มันจะมีอะไรต่างๆที่ผ่านมาเราก็สามารถเป็นพ่อแม่ได้ดีที่สุด"

ความสัมพันธ์กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน?

"จริงๆ..ผมก็อยากให้เป็นแบบนั้นครับ เพราะว่าการที่เราได้เจอกันตั้งแต่แรกมันก็มีบ้างอย่างที่คลิกกันอยู่แล้วและก็มีบ้างอย่างที่เข้ากันไม่ได้ มันก็เลยเกิดปัญหาเข้ามา"

แล้วเรื่องบ้าน?

"ทีแรก..ผมก็จะขายบ้านนี้ล่ะ มันเป็นช่วงมรสุมของผมงานก็หายผมก็เลยบอกว่าผมผ่อนบ้านไม่ไหวน่ะพลอยก็เลยบอกว่าเดียวซื้อเอง..ซึ่งตอนนี้ก็คุยกัน แต่ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะต่างคนต่างยุ่ง"

เราห่างไปนานพอกลับมาลูกรู้สึกยังไงบ้าง?

" น่าจะคิดถึงมากเป็นพิเศษครับวิ่งเข้ามากระโดดกอด"

มีถามไหมว่าไปไหน?

"ไม่ได้ถามครับ..เราก็บอกเด็กว่าไปทำงาน"

ความรู้สึกเราตอนเจอลูก?

"น้ำตาไหล..ผมว่าทุกคนรู้ว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่คงเข้าใจ"

ค่าใช้จ่ายเราช่วยพี่พลอยยังไงบ้าง?

"อ่อ..ถ้างานเข้ามาผมก็มีส่วนแบ่งครับ..ถ้ามีงานตลอดก็ส่งตลอดครับแต่ถ้างานมันน้อยลงมันก็ส่งได้น้อยลง"

หลายคนมองว่าเป็นนิวส์ปีเตอร์?

" คือทั้งผมและพลอยคิดถึงความรู้สึกของลูกครับ ว่าเขาอยากได้อะไร โตมาเขาอย่างเป็นอะไรมันเลยทำให้เราต่างใจเย็นลงครับ"

เราสบายใจขึ้นไหม?

"จริงๆมันอยู่ที่เรายอมรับและทำใจไปที่ที่เราทำใจได้..ถ้าเราทำใจได้มันก็จะข้ามมันไปได้แล้วครับ"

ถ้าย้อนกลับไปจะแก้ไขอะไรไหม?

"แก้ไขเหรอครับ..จริงๆ การที่จะเป็นสามีภรรยากันแล้วแยกกัน มันเรื่องที่น่าเสียดาย น่าเสียใจอยู่ครับ แต่ว่าถ้าย้อนกลับไปด้วยความรู้ทุกวันนี้น่ะครับ มันก็อาจจะเป็นอีกแบบหนึ่งน่ะครับแต่ว่าถ้ามันเลี่ยงได้จริงๆ มันคงเลี่ยงไปแล้วครับ"

เราจะเปิดโอกาศรักใหม่?

"ตอนนี้ผมว่ารักลูกก็พอแล้วล่ะ..เขาต้องการมากที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook