ผบช.ก.ยันชัดเจนแก๊งโชกุนเข้าข่ายหลอกลวง

ผบช.ก.ยันชัดเจนแก๊งโชกุนเข้าข่ายหลอกลวง

ผบช.ก.ยันชัดเจนแก๊งโชกุนเข้าข่ายหลอกลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ก. ระบุ เครือข่ายโชกุน เข้าข่ายหลอกลวงชัดเจนทั้งหมด เร่งเยียวยา ผู้เสียหาย ที่ถูกลอยแพเป็นอันดับแรก

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อเข้าร่วมประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในคดี เครือข่ายของ "ซินแสโชกุน" ฉ้อโกงประชาชน ว่าในเบื้องต้นขณะนี้ในเครือข่ายนี้ชัดเจนว่าเป็นการหลอกหลวงทั้งหมด เนื่องจากการสอบสวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจราจรทางอากาศ ทราบว่าไม่มีเที่ยวบินที่มีการเช่าเหมาลำในวันและเวลาดังกล่าวจริง ตามที่มีการอ้างถึง ดังนั้นขอให้มั่นใจได้ว่าเป็นการหลอกหลวงอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มีผู้เสียหายในคดีนี้รวมแล้วทั้งประเทศกว่า 500 คน

ซึ่งในส่วนของทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ สามารถอายัดได้จาก ซินแสโชกุน ประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นเงินสด ที่นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ เป็นคนถือครองเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล ส่วนการดำเนินการออกหมายจับบุคคลที่ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวโยงถึงใครก็จะดำเนินการทั้งหมด ส่วนกลุ่มบุคคลที่เป็นดารานักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียง พบว่าเป็นการนำมาใช้เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับขบวนการนี้เท่านั้น

ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ยังได้สั่งกำชับในที่ประชุมในเรื่องการเยียวยา ขอให้เริ่มการเยียวยาจากกลุ่มผู้เสียหายที่โดนลอยแพที่สนามบิน ก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook