สมชัยFB อัดกรธ.ปมผู้ตรวจการเลือกตั้ง

สมชัยFB อัดกรธ.ปมผู้ตรวจการเลือกตั้ง

สมชัยFB อัดกรธ.ปมผู้ตรวจการเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย ศรีสุทธิยากร' FB อัด กรธ.ปม เสนอผู้ตรวจการเลือกตั้ง จินตนาการไกลเกินเหตุ คาดหวังกลไกใหม่มีประสิทธิภาพมากกว่าของเก่า

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารกลาง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว "Srisutthiyakorn Somchai" ว่าเลือกตั้งให้สุจริต เที่ยงธรรม ให้ได้คนดีมาปกครองบ้านเมือง การจัดการเลือกตั้งต้องมาจากพื้นฐานประสบการณ์และบทเรียนในอดีต ไม่ใช่จินตนาการจากความนึกคิดว่าอย่างไรดี หรือบอกว่าขอโอกาสทดลองใช้ของใหม่ เพราะบ้านเมืองไม่มีเวลาให้ทดลองเล่นอีกแล้ว 

โดย นายสมชัย ระบุ ปมความแตกต่างความคิดในเรื่อง กรรมการการเลือกตั้งจังหวัดกับการมีผู้ตรวจการการเลือกตั้ง ยังเป็นประเด็นความเห็นต่างระหว่าง กกต.ผู้อยู่กับการเลือกตั้งมา 19 ปี กับ กรธ. ที่จินตนาการว่ากลไกใหม่ ที่ตนรังสรรค์จะเป็นกลไกที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ประเด็นการโจมตีว่า กกต.จังหวัดไม่เป็นกลาง ฝักใฝ่ทางการเมือง เป็นข้อกล่าวอ้างที่เลื่อนลอย ไร้หลักฐาน ในอดีตที่ผ่านมา การสรรหา กกต.จังหวัด ร้อยละ 80 ได้คัดเอาข้าราชการประจำระดับสูงในจังหวัด เช่น รองผู้ว่าราชการจังหวัด อัยการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด อธิการบดี ถามว่าถ้าคนเหล่านี้ไม่เป็นกลาง แปลว่า ข้าราชการส่วนภูมิภาคระดับสูงทั้งประเทศล้วนไม่เป็นกลาง ต้องเอาออกจากตำแหน่งทั้งประเทศด้วยใช่หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook