พระนครศรีอยุธยาเพิ่มคำขวัญประจำจังหวัด

พระนครศรีอยุธยาเพิ่มคำขวัญประจำจังหวัด

พระนครศรีอยุธยาเพิ่มคำขวัญประจำจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกาศคำขวัญประจำจังหวัดใหม่ เพื่อให้ครอบคลุมจุดเด่นของจังหวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกด้านศิลปวัฒนธรรม

วานนี้ (20 เม.ย.60)  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประกาศคำขวัญประจำจังหวัดใหม่ โดยระบุว่า ด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เสนอความคิดเห็นขอเพิ่มเติมคำขวัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ครอบคลุมจุดเด่นของจังหวัด ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ให้เป็นเมืองมรดกโลกทางด้านศิลปวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534

 โดยคณะกรรมการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมติเห็นชอบในการประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้อำเภอจัดการรับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ในแต่ละอำเภอ

และต่อมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอผลการรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว ในที่ประชุมกรรมการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าภาคส่วนต่างๆ ในทุกอำเภอเห็นชอบด้วย จึงประกาศใช้คำขวัญประจำจังหวัดใหม่ ว่า "ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานท์กวี คนดีศรีอยุธยา เลอคุณค่ามรดกโลก"

ขณะที่คำขวัญเดิมคือ ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานท์กวี คนดีศรีอยุธยา ส่วนคำขวัญใหม่ได้เพิ่มคำว่า “เลอคุณค่ามรดกโลก” ต่อท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 10 สถานที่ฮอตสุดๆ เมืองมรดกโลกอยุธยา ห้ามพลาด!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook