วิษณุยังไม่ได้ข้อสรุปบังคับใช้กม.จราจร

วิษณุยังไม่ได้ข้อสรุปบังคับใช้กม.จราจร

วิษณุยังไม่ได้ข้อสรุปบังคับใช้กม.จราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯวิษณุ' ระบุ ยังไม่ได้ข้อสรุปมาตราการบังคับใช้กฎหมายการจราจรทางบก นั่งท้ายกระบะ แต่ยังไม่ต้องใช้ ม.44 แก้ไขคำสั่งเดิม ขอประชาชนอย่ากังวล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางบก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรมสรรพสามิต ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติในมาตราการบังคับใช้กฎหมายการจราจรทางบก โดยในวันนี้เป็นการรับฟังและประเมินผลในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยให้แต่ละหน่วยงานไปศึกษาข้อเสนออย่างรอบคอบก่อน เพื่อส่งผลสรุปให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งคาดว่า จะได้ข้อสรุปในอีกไม่นานนี้

ทั้งนี้ จากการรายรายผลการได้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตในปีนี้พบว่า แตกต่างจากปีที่ผ่านมา เพราะไม่มีการเสียชีวิตจากการรถโดยสารสาธารณะ ที่อาจเกิดขากการที่รัฐบาลบังคับใช้มาตราการอย่างเข้มงวด รวมถึงประชาชนเคารพกฎหมายมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุหลักที่เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต มาจากการเมาแล้วขับ และไม่สวมหมวกนิรภัย

ส่วนกรณีที่โดยสารนั่งกระบะและแคปจะมีการแก้ไข พ.ร.บ.รถยนต์ หรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ยังไม่ต้องแก้ไขเพิ่มเติมหรือออกคำสั่งตามมาตรา 44 แต่จะใช้มาตราการทางกฎหมายที่มีอยู่ โดยยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลความปลอดภัยและความสะดวกประชาชน เพราะฉะนั้นขอประชาชนอย่ากังวล โดยรัฐบาลจะคำนึงในการบังคับใช้กฎหมาย ที่มีผลกระทบประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook