สาวพม่าคลอดลูกกลางสกายวอร์คอนุเสาวรีย์ชัยฯ

สาวพม่าคลอดลูกกลางสกายวอร์คอนุเสาวรีย์ชัยฯ

สาวพม่าคลอดลูกกลางสกายวอร์คอนุเสาวรีย์ชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวพม่าคลอดลูก กลางสกายวอร์ค บีทีเอส อนุเสาวรีย์ชัยฯ หมอพยาบาลออกเวรกำลังกลับบ้าน เข้าให้การช่วยเหลือ ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีบีทีเอสอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้รับแจ้งว่าพบหญิงสาวคลอดลูกกระทันหันบริเวณทางเข้าสกายวอร์คบีทีเอสสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยสถานที่เกิดเหตุพบ นางหอม ลุงตาม่อง อายุ 20 ปีชาวเมียนมาในสภาพอิดโรย ได้คลอดเด็กทารกเพศชาย โดยเบื้องต้นได้มีหมอและพยาบาลหลายคนที่ออกเวรแล้วกำลังเดินทางกลับบ้านเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเนื่องจากเด็กทารกคลอดออกมาไม่หายใจ โดยมีเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลราชวิถีนำเครื่องมือมาช่วยตัดสายรกเด็กและทำ MCR เด็กทารกเบื้องต้นก่อนนำตัวทั้งแม่และเด็กนำส่งไปยังโรงพยาบาลราชวิถีที่อยู่ใกล้เคียง

ด้าน นายอง ลุงตาม่อง อายุ 22 ปี ชาวเมียร์มา สามีของนางหอมกล่าวว่าตนและภรรยาได้เดินทางจากอำเภอสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ เผื่อมาคลอดลูกที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยระหว่างทางนางหอมได้มีอาการปวดท้องจะคลอดลูกและมีน้ำคล่ำไหลบน สกายวอร์ค บีทีเอส สถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนถึงโรงพยาบาลราชวิถี เพียง 300 เมตร และได้คลอดเด็กทารกเพศชายออกมา

โดยล่าสุด สาวชาวเมียนมาและเด็กทารกเพศชาย น้ำหนัก 1,200 กรัม ที่คลอดบน สกายวอร์ค บีทีเอส สถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีอาการปลอดภัย แต่ตัวเด็กทารกต้องเข้าตู้อบให้เครื่องช่วยหายใจและดูอาการก่อน เนื่องจากเด็กทารกมีน้ำหนักน้อยและคลอดออกมาในช่วงเวลาที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศา รวมทั้งสถานที่ที่มีสภาวะแวดล้อมไม่เหมาะสม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook