หญิงชราสุรินทร์ไร้บ้าน-ไร้ญาติ ลูกหลานทอดทิ้ง

หญิงชราสุรินทร์ไร้บ้าน-ไร้ญาติ ลูกหลานทอดทิ้ง

หญิงชราสุรินทร์ไร้บ้าน-ไร้ญาติ ลูกหลานทอดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบหญิงชราเมืองช้าง อายุ 71 ปี ถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในห้องเก็บของ ศาลาประชาคม กว่า 12 ปี ไร้บ้าน ไร้ญาติ ลูกหลานทิ้ง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสว่าง คานทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านค้อ ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่ามีหญิงชรา ทราบชื่อ นางอมร พึ่งพา อายุ 71 ปี มาอาศัยอยู่ในศาลาประชาคมในหมู่บ้านมานานกว่า 12 ปีแล้ว ปัจจุบันยังไม่มีบ้านอยู่ ถูกลูกหลานทิ้งให้อยู่ลำพัง ต้องอาศัยเงินเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 บาท และเงินจากการเหลาก้านมะพร้าวขายมีรายได้เพียงเดือนละ 100 บาท ทั้งยังต้องอาศัยความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน ให้ข้าวให้น้ำกินไปวันๆ

นางอมร เปิดเผยว่า 12 ปีก่อน ตนได้อาศัยอยู่ที่บ้านของลูกสาวในหมู่บ้านนี้ แต่พอลูกสาวมีครอบครัวก็ได้ขายที่และบ้านไปอยู่กับสามี ทิ้งให้ตนอยู่ตามลำพังโดยไม่กลับมาอีกเลย หลังจากนั้นตนก็ได้ย้ายออกมาอาศัยอยู่ที่ศาลาประชาคมในหมู่บ้าน ชีวิตความเป็นอยู่ของตนก็ได้อาศัยเงินช่วยเหลือจากเบี้ยยังชีพ และรายได้จากการเก็บก้านมะพร้าวมาเหลาขาย ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน ที่บ้างก็นำเอาข้าวสารและอาหารมาให้ พอได้กินไปวันๆ

นางเตือนใจ กำลังกล้า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 กล่าวว่า ตนอยากวอนขอความช่วยเหลือ โดยเปิดบัญชีให้นางอมร พึ่งพา ในชื่อบัญชี นางอมร พึ่งพา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขารัตนบุรี บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 020113685837 โดยให้นางอมรเป็นผู้ถือบัญชี หากจะมีการเปิดจ่าย ก็จะมีคณะกรรมการมาร่วมพิจารณาและไปดำเนินการเบิกเงินมาให้ พร้อมจัดหาสิ่งของเครื่องใช้มาให้ตามความประสงค์ของนางอมร

ส่วน นายสมชาย อัมพันกาญจน์ นายอำเภอรัตนบุรี กล่าวว่า กำลังประสานขอความช่วยเหลือจากทางกาชาดเพื่อนำสิ่งของไปบริจาค และกำลังดูในเรื่องเงินช่วยเหลือต่างๆอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook