ปชช.เข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง -170วัน6.33ล้านคน

ปชช.เข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง -170วัน6.33ล้านคน

ปชช.เข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง -170วัน6.33ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากราบพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ จิตอาสา คอยอำนวยความสะดวก -ขณะที่เต็นท์ร่วมด้วยช่วยกันเจ้าหน้าที่ยังคงประจำจุดพร้อมให้การสนับสนุนน้ำดื่มฟรี - สรุปยอด 170 วัน 6.33 ล้านคน

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงเช้าของวันนี้ประชาชนชาวไทยยังคงพร้อมใจแต่งกายชุดสีดำ เดินทางผ่านจุดคัดกรองเพื่อต่อแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่องโดยทาง สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น.

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทั้ง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครและจิตอาสายังคงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอคิวภายในเต็นท์พักคอยอย่างต่อเนื่อง ในการบริการอาหาร และน้ำดื่มรวมถึงในส่วนของเต็นท์ร่วมด้วยช่วยกันยังคงมีเจ้าหน้าที่พลัดเปลี่ยนประจำจุดเพื่อบริการให้ความช่วยเหลือ ทั้งการสอบถามเส้นทาง บริการน้ำดื่มเช่นเคย

อย่างต่อเนื่อง ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงทยอยเดินทางเข้า เที่ยวชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดารามต่อเนื่องเช่นกัน โดยบริเวณจุดคัดกรองจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวอธิบายทำความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติตัวและชี้แจงทำความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ ในส่วนของเต็นท์ร่วมด้วยช่วยกันทางเจ้าหน้าที่ยังคงประจำจุดเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนรวมถึงให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทหารในการสนับสนุนน้ำดื่มนำไปบริการประชาชนที่บริเวณเต็นท์พักคอย ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทางเจ้าหน้าที่ของเต็นท์ร่วมด้วย


ปชช.เข้ากราบพระบรมศพ170วัน6.33ล้านคน

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงบ่าย ประชาชนชาวไทยทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดยังคงเดินทางผ่านจุดคัดกรองเพื่อต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงทยอยเดินทางเข้า เที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดารามต่อเนื่อง เช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจากจีน

ขณะที่ ในส่วนของ จุดบริการร่วมด้วยช่วยกัน ในวันนี้ทาทางเจ้าหน้าที่ยังคงพลัดเปลี่ยนประจำจุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนรวมอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. หลัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในเวลา 21.07 น.ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 29,806 คน รวม 170 วัน มี 6,333,393 คน และมีประชาชนถวายเงิน เพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 1,849,559.75 บาท รวม 170 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 513,565,199.76 บาท




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook