ปธ.ปปช.ยันไม่โทษใครปมคดีหมดอายุความ

ปธ.ปปช.ยันไม่โทษใครปมคดีหมดอายุความ

ปธ.ปปช.ยันไม่โทษใครปมคดีหมดอายุความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ปปช. ขออย่ายกประเด็น จนท.2-3 คนลาออกมาเป็นประเด็น ยันไม่เคยกล่าวหาใคร ทำคดีล่าช้าหมดอายุความ แจงเหตุ จนท.ลาออกเร่งหาทดแทน

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวกับผู้บริหาร และผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดทั่วประเทศ ในงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ และแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 ถึงการปฏิบัติงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ตอนหนึ่งว่า เรื่องคดีที่หมดอายุความยืนยันว่ากรรมการ ป.ป.ช. ไม่เคยกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีคนสุดท้าย ที่ทำให้คดีหมดอายุความ แต่ถ้าจะกล่าวโทษ ต้องดูต้นตอว่าที่ผ่านมาคดีนั้น ๆ ใครเป็นผู้รับผิดชอบบ้าง เพื่อให้ความเป็นธรรม ขออย่ายกตัวอย่างกรณีสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดปทุมธานี ที่มีคนขอลาออก 2-3 คน ไปอยู่องค์กรอื่นให้เป็นประเด็น ยืนยันถ้าไม่อยากอยู่ หรืออยู่ไม่ได้ก็เชิญ ไม่มีใจก็ไม่ต้องอยู่ เพราะสร้างคนใหม่ได้ตลอดเวลา ทุกคดีไม่ว่าเจ้าหน้าที่ไต่สวนอย่างไร สุดท้ายคนที่รับผิดชอบคือกรรมการ ป.ป.ช. 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วัชรพล เปิดเผยภายหลังงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ และแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ลาออกหลายคนจนทำให้มีปัญหาต่อการไต่สวนคดี ว่า บุคคลดังกล่าวจบนิติศาสตร์ เป้าหมายในชีวิตอยากเป็นตุลาการ หากไม่ได้จะเป็นอัยการ และถ้าไม่ได้ทั้งสองอย่างจะมาอยู่ ป.ป.ช. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เป็นปกติที่คนอยากประสบความสำเร็จ จึงไปสอบเป็นตุลาการ และอัยการ บางคนลาออกไปเพราะอยากมุ่งมั่นในการอ่านหนังสือสอบ ไม่ใช่เหตุผลว่า ป.ป.ช. กดดัน ดังนั้น หากไม่อยากอยู่ก็ห้ามไม่ได้ แต่พยายามจะไม่ให้เลือดไหลออกแล้ว พยายามจะให้เลือดไหลเข้าแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook