โอ๊คFBเหน็บราคายางต่ำทำไมชาวสวนรับได้

โอ๊คFBเหน็บราคายางต่ำทำไมชาวสวนรับได้

โอ๊คFBเหน็บราคายางต่ำทำไมชาวสวนรับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โอ๊ค -พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊ก ราคายางต่ำกว่ายุค 'ยิ่งลักษณ์' แปลกใจทำไมชาวสวนรับได้ กับคำพูดนายกฯที่บอกเหมาะสม

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra โดยระบุว่า ราคายางวันนี้กิโลกรัมละ 70 บาท และเป็นราคายางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ซึ่งราคายางวันนี้ ต่ำกว่าราคายางสมัยที่มีม็อบชาวสวนยางออกมาปิดถนน เพื่อประท้วงกดดันรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าราคายางต้อง 120 บาท ชาวสวนยางถึงจะอยู่กันได้ ซึ่งคำพูดดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีทำให้นักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ นิ่งเงียบ และยอมรับราคากันได้ทั้งพรรคฯ ไม่ต้องเป็นห่วงชาวบ้าน ไม่มีม็อบออกมาประท้วงให้วุ่นวาย 

อย่างไรก็ตาม ในยุคเผด็จการที่ชาวบ้านขายของได้เงินน้อยกว่าเดิม พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับได้ แต่ในยุคที่ประชาธิปไตยเฟื่องฟู ชาวบ้านขายของได้เงินมากขึ้น พรรคดังกล่าวกลับระบุว่าราคาตกต่ำ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ เหตุใดพฤติกรรมของนักการเมืองจึงสลับขั้ว-กลับข้าง ถึงขนาดนี้

ทั้งนี้ คำว่า ประชาธิปัตย์ น่าจะหมายถึง ผู้ที่ยึดมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะเมื่อเป็นชื่อของพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดเพียงพรรคเดียวของประเทศนี้ เจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งพรรค น่าจะต้องการให้เป็นพรรคการเมืองที่เชิดชูความเป็นประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนเผด็จการในทุกรูปแบบ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมา กลับตรงกันข้ามกับชื่อของพรรค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook