วิรัตน์ชี้พรป.พรรคส่วนใหญ่ดี-ปชป.ไม่มีคนลาออก

วิรัตน์ชี้พรป.พรรคส่วนใหญ่ดี-ปชป.ไม่มีคนลาออก

วิรัตน์ชี้พรป.พรรคส่วนใหญ่ดี-ปชป.ไม่มีคนลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์ กัลยาศิริ' มอง พ.ร.ป.พรรคการเมือง ส่วนใหญ่ดี มีแค่เรื่องค่าสมาชิกน่าจะต้องปรับปรุง เชื่อ ปชป.ไร้ปัญหาเตรียมรับเลือกตั้ง ไม่มีอดีตส.ส.ลาออก-อาจมีจากพรรคอื่นมาร่วม

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฏหมายของพรรค เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติเห็นชอบรับหลักการวาระแรกไปแล้วว่า แน่นอนจะต้องกระทบกับทุกพรรค ในแง่ของการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาในการดำเนินการ หรืออาจจะปรับเรื่องของค่าสมาชิก เป็นจ่ายครั้งเดียวแล้วเป็นสมาชิกตลอดชีพก็น่าจะแก้ปัญหาได้ ขณะที่เนื้อหาอื่นๆส่วนใหญ่เป็นเรื่องดีที่จะทำให้เกิดการปฏิรูปพรรคการเมือง ทำให้ประชาชน เป็นเจ้าของพรรค มีส่วนร่วมมากขึ้น และไม่ได้เป็นปัญหาต่อพรรคการเมืองในการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องรอให้ผู้มีอำนาจปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งได้จริงๆ

ทั้งนี้ หัวหน้าทีมกฏหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า เกี่ยวกับการเตรียมบุคคล สำหรับการเลือกตั้ง พรรคไม่น่าจะมีปัญหา เพราะไม่มี อดีต ส.ส.ขอลาออกจากพรรค และมีจากพรรคอื่นติดต่อมาเข้าร่วมพรรคบ้าง แต่ก็ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook