ผบช.ก.ยืนยันอดีตปธ.สอ.จุฬาฯยังอยู่ในประเทศ

ผบช.ก.ยืนยันอดีตปธ.สอ.จุฬาฯยังอยู่ในประเทศ

ผบช.ก.ยืนยันอดีตปธ.สอ.จุฬาฯยังอยู่ในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยมูลค่าความเสียหายคดี อดีตปธ.สอ.จุฬาฯ หลอกร่วมลงทุนแชร์ลอตเตอรี่ กว่า 1 พันล้านบาท ยืนยันผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศ

ความคืบหน้าหลังศาลอาญา พิจารณาออกหมายจับ นายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สอ.จฬ. ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน จากกรณีหลอกลวงชักชวน กลุ่มสมาชิกสหกรณ์ฯให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่ตัวเองตั้งขึ้นมา  

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า คดีนี้แผนประทุษกรรมของคนร้าย ใช้การหลอกให้ผู้เสียหายนำเงินมาลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอรี่ โดยอ้างว่ามีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล และสามารถให้เงินปันผลได้ถึงร้อยละ 1 จากนั้นผู้ต้องหาก็จะนำเงินจากสมาชิกใหม่มาหมุนเวียนจ่ายให้กับผู้ลงทุน ซึ่งจากการสอบสวนจนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้กระทำผิดรายอื่น แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งเรื่องดังกล่าวเพื่อขอให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้ว คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เพื่อติดตามเส้นทางการเงินว่าผู้ต้องหาได้โอนย้าย หรือกระจายทรัพย์สินไปไว้ที่ใดบ้าง ส่วนการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่าผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้หลบหนีเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กองปราบปรามเร่งติดตามความคืบหน้าคดีนี้เป็นพิเศษแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนตั้งแต่หลักล้านบาท สูงสุด 70 ล้านบาท ขณะนี้มีผู้ถูกหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนไปแล้วกว่า 160 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook