พสกนิกรเข้ากราบพระบรมศพเนืองแน่น -172วัน6.39ล.คน

พสกนิกรเข้ากราบพระบรมศพเนืองแน่น -172วัน6.39ล.คน

พสกนิกรเข้ากราบพระบรมศพเนืองแน่น -172วัน6.39ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรจากทั่วสารทิศ เข้ากราบพระบรมศพ เนืองแน่น ขณะที่ สำนักพระราชวัง สรุปยอดประชาชน กราบพระบรมศพ 172 วัน 6.39 ล้านคน ขณะที่ ร่วมด้วยช่วยกัน นำชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ จ.เชียงใหม่ 100 คน กราบพระบรมศพ

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนจากทั่วสารทิศ ทยอยเดินทางเข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชน เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 5.00 น.

ขณะที่ สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เมื่อวันที่ 23 เม.ย. หลังสำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง  ในเวลา 21.02 น.ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 31,778 คน รวม 172 วัน มี 6,396,159 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล รวม 172 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 513,565,199.76 บาท


ร่วมด้วยฯนำชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอกราบพระบรมศพ

วันนี้ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด และ มูลนิธิเบญจรงคกุล ร่วมกับ สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีกำหนดนำประชาชนทั่วไป รวมทั้งชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ จากพื้นที่ อ.จอมทอง และ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จำนวน 100 คน เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ตาม โครงการนำประชาขนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งโครงการนี้ดำเนินมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ในพื้นที่โครงการในพระราชดำริ ในพื้นที่ห่างไกลได้มาแสดงความจงรักภักดี


วันนี้ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำประชาชน จากต่างจังหวัด เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ วันนี้เป็นลำดับของ จ.สงขลา 700 คน จ.พระนครศรีอยุธยา 500 คน และ จ.อำนาจเจริญ 300 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน

สำหรับการดูแลประชาชน วันนี้เจ้าหน้าที่ ยังคงอำนวยความ สะดวกให้กับประชาชนทั้งกัน ตรวจค้นบริเวณจุดคัดกรองเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง


กองทัพไทยนำบุตรหลานทหารกราบพระบรมศพ

พ.อ.พงษ์ภัทร ทรงสุนทร ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำเยาวชน อายุระหว่าง 10-15 ปี จำนวน 58 คน ซึ่งเป็นบุตรหลานของ ทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการปิดเทอมฤดูร้อน ของกองบัญชาการกองทัพไทย เข้ามา กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง รวมถึงเยี่ยมชมอาคารนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม มาทำประโยชน์ ต่อสังคม

ขณะที่ นางสาวญาณิศา แจ่มจิตต์ อายุ 15 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เข้าร่วมโครงการปิดเทอมฤดูร้อนของ กองบัญชาการกองทัพไทย ระบุว่า แม่เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร และต้องการให้ตนเอง เข้ามาร่วมโครงการที่เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม และที่ผ่านมา แม่มักจะสอน และปลูกฝังให้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึง พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อไทยเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงทำโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนจากประชาชน ซึ่งตนเอง ก็ได้น้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในเรื่องของการเป็นคนดี และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook