สปท.เตรียมประชุมลับพิจารณาจริยธรรมอนุสร

สปท.เตรียมประชุมลับพิจารณาจริยธรรมอนุสร

สปท.เตรียมประชุมลับพิจารณาจริยธรรมอนุสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปท. เตรียมประชุมลับ พิจารณารายงาน คกก.จริยธรรม กรณี 'อนุสร' ถูกร้องเรียนหากมีมติผิดจริยธรรม ส่งเรื่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. โดยมีวาระพิจารณารายงานผลการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรม สปท. กรณีนายอนุสร จิรพงศ์ สมาชิก สปท. กระทำการหรือมีพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการประชุม สปท. ว่าด้วยประมวลจริยธรรมหรือไม่ กรณีที่ถูกร้องเรียนว่าทำร้ายร่างกายพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยคณะกรรมการจริยธรรม ได้สรุปข้อเท็จจริง รวมถึงความเห็นต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว และเป็นการประชุมลับตามข้อบังคับการประชุม ซึ่งจะนำผลที่ได้ในที่ประชุมแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป 

ทั้งนี้ หากในที่ประชุมสมาชิก สปท. เห็นว่า มีหลักฐานและข้อเท็จจริงอันควรเชื่อได้ว่าบุคคลดังกล่าวฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ให้สภามีมติว่ากล่าวตักเตือน หรือตำหนิหรือประณามให้เป็นที่ประจักษ์ แต่ในกรณีที่สภามีมติว่า เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับอันเกี่ยวกับมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้ประธาน สปท. ส่งเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook