ปปส.สรุปสำนวนทรัพย์คดีเบนซ์ฟอกเงินจ่อชงคกก.ยึด

ปปส.สรุปสำนวนทรัพย์คดีเบนซ์ฟอกเงินจ่อชงคกก.ยึด

ปปส.สรุปสำนวนทรัพย์คดีเบนซ์ฟอกเงินจ่อชงคกก.ยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ปปส. เผย กำลังรวบรวมสำนวนทรัพย์สินของกลางคดีเบนซ์ฟอกเงิน จ่อชงคกก.ยึด - เร็วๆนี้บินสอบ 'ท้าวสีสุก' ร่วมกับทางการลาว

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ นางสาว ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา ดารานักแสดงชื่อดัง ได้มาชี้แจงที่มาของเงินในบัญชีจำนวน 1.9 ล้านบาท ที่ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน ว่าขณะนี้เรื่องทรัพย์สินคาดสอบได้ครบถ้วนแล้ว เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินในคดี อยู่ระหว่างสรุปสำนวน เพื่อเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ว่าทรัพย์ทั้ง 19 รายการ มีรายการใดที่ได้มาไม่ถูกต้อง และต้องยึดไว้ ซึ่งการพิจารณา ก็จะดูตามบุคคลต่างๆได้มาชี้แจงก่อนหน้านี้ 

ส่วนคดีฟอกเงิน ก็ฝ่ายที่ดูเรื่องนี้กำลังสืบสวนขยายผลอยู่ หากพบว่ามีทรัพย์สินอะไรเพิ่มก็จะอายัดมาตรวจสอบได้ขณะที่การดำเนินคดีกับผู่ต้องหาคดียาเสพติด เครืองข่านายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาชาวลาว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เสนอเรื่องมาว่า ท้าวสีสุก ดาวเฮือง ผู้ต้องหาที่ถูกทางการลาวจับกุมตัวได้ มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าร่วมสมคบกับนายไซซะนะ ค้ายาเสพติด ทำให้ท้าวสีสุก ตกเป็นผู้ต้องหาของทางการไทยด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ทำหนังสือไปขอสอบปากคำร่วมแล้ว คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะมีการประสานมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook