เหยื่อร้องป.ถูกลวงขายครีมสูญ50ล.-เร่งล่าดร.จุฬาตุ๋นพันล.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/440/2204750/779120-02.jpgเหยื่อร้องป.ถูกลวงขายครีมสูญ50ล.-เร่งล่าดร.จุฬาตุ๋นพันล.

    เหยื่อร้องป.ถูกลวงขายครีมสูญ50ล.-เร่งล่าดร.จุฬาตุ๋นพันล.

    2017-04-24T11:53:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้เสียหาย โผล่ร้องตำรวจกองปราบปราม ถูกหลอกร่วมลงทุนธุรกิจขายครีมบำรุงผิว 15 ราย สูญเงิน 50 ล้านบาท ด้าน 'พล.ต.ต.สุทิน' บอก ของเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง - เร่งล่าดร.จุฬาตุ๋นพันล้าน สั่งตรวจแนวชายแดน

    ผู้เสียหาย 15 คน เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวอุ๋ย เจ้าของบริษัทขายยี่ห้อหนึ่ง มีพฤติการณ์หลอกลวงให้ร่วมลงทุนธุรกิจขายครีมบำรุงผิว มูลค่าเสียหายรวมกว่า 50 ล้านบาท

    ผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าว่า นางสาวอุ๋ย (นามสมมติ) มาชักชวนให้ตนร่วมลงทุนเปิดบริษัทขายครีมยี่ห้อหนึ่งตั้งแต่ปี 2558 โดยอ้างว่าจะมีการส่งขายต่างประเทศด้วย เช่น ฮ่องกง สวีเดน หากมาร่วมลงทุนจะได้รับผลตอบแทนสูงเป็นเงินปันผล ตนจึงตัดสินให้เงินร่วมลงทุนในครั้งแรกเป็นเงิน 2 แสนบาท เมื่อนางสาวอุ๋ยต้องการเงินไปลงทุนเพิ่ม ตนก็ให้เพิ่มมาตลอด และได้รับเงินปันผลเรื่อยมา จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เริ่มไม่สามารถติดต่อกับนางสาวอุ๋ยได้ ตนจึงพยายามทวงเงินที่ได้ลงทุนไปรวมกว่า 5 ล้านบาท แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

    ด้าน พล.ต.ต.สุทิน เปิดเผยว่า หากพฤติการณ์ผู้ถูกกล่าวหาเป็นไปตามคำให้การของผู้เสียหาย จะเข้าข่ายมีเจตนาหลอกลวง เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน โดยมองว่าคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง


    ตร.เร่งล่าดร.จุฬาตุ๋นพันล้าน-สั่งตรวจแนวชายแดน

    พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามจับกุมตัว นายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สอ.จฬ. ผู้ต้องหาในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลอกสมาชิกสหกรณ์ฯ ร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี ว่า ได้ให้ความสำคัญไปที่การเร่งติดตามจับกุมตัวนายสวัสดิ์ให้ได้ก่อน เพราะหากได้ตัวแล้วเชื่อว่าจะมีความชัดเจนต่างๆ มากขึ้น โดยระหว่างนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสข่าวที่พบว่า นายสวัสดิ์ มีความเคลื่อนไหวอยู่ทางชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่

    ส่วนข้อมูลตรวจสอบเส้นทางการเงิน เบื้องต้นพบว่ามีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามีเจตนาร่วมกันฉ้อโกงหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบเชิงลึกอีกระยะหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพบว่าพฤติการณ์ในคดีนี้ นายสวัสดิ์ ใช้ความสนิทสนมส่วนตัวหลอกลวงให้ผู้เสียหายเป็นรายบุคคลร่วมลงทุนกับสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่อ้างขึ้นมา ยังไม่พบมีการนำเงินสะสมของสหกรณ์ไปลงทุนโดยตรง ส่วนสหกรณ์ลอตเตอรี่ ยืนยันว่า ไม่มีอยู่จริง ซึ่งได้สอบถามไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อยืนยันนโยบายเรื่องโควต้าสลากแล้ว