กองทัพไทยนำบุตรหลานทหารกราบพระบรมศพ

กองทัพไทยนำบุตรหลานทหารกราบพระบรมศพ

กองทัพไทยนำบุตรหลานทหารกราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพไทย นำบุตรหลานข้าราชการทหาร 58 คน เข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

พ.อ.พงษ์ภัทร ทรงสุนทร ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำเยาวชน อายุระหว่าง 10-15 ปี จำนวน 58 คน ซึ่งเป็นบุตรหลานของ ทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการปิดเทอมฤดูร้อน ของกองบัญชาการกองทัพไทย เข้ามา กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง รวมถึงเยี่ยมชมอาคารนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม มาทำประโยชน์ ต่อสังคม

ขณะที่ นางสาวญาณิศา แจ่มจิตต์ อายุ 15 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เข้าร่วมโครงการปิดเทอมฤดูร้อนของ กองบัญชาการกองทัพไทย ระบุว่า แม่เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร และต้องการให้ตนเอง เข้ามาร่วมโครงการที่เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม และที่ผ่านมา แม่มักจะสอน และปลูกฝังให้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึง พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อไทยเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงทำโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนจากประชาชน ซึ่งตนเอง ก็ได้น้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในเรื่องของการเป็นคนดี และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook