นายกฯนำคณะบินบาห์เรนกระชับสัมพันธ์ลุยศก.

นายกฯนำคณะบินบาห์เรนกระชับสัมพันธ์ลุยศก.

นายกฯนำคณะบินบาห์เรนกระชับสัมพันธ์ลุยศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางเยือนบาห์เรนแล้ว เตรียมลงนามความร่วมมือ 3 ฉบับ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือเศรษฐกิจ สาธาณรสุข และสังคม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้นำคณะ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เดินทางออกจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24 - 26 เมษายน 2560 โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

โดย นายกรัฐมนตรี จะเข้าหารือข้อราชการกับ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ซึ่งนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามเอกสาร 3 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงกิจการเทศบาลและผังเมืองแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร,พิธีสารแก้ไขอนุสัญญาระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนและการป้องกันการเลี่ยงรัษฎากรในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเก็บจากเงินได้ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กับมหาวิทยาลัยบาห์เรน พร้อมกันนี้ จะได้หารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เพิ่มความร่วมมือ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สาธารณสุข และสังคม 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางเยือน บาห์เรนครั้งนี้ ถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง ที่นายกรัฐมนตรีจะเยือน และยังเป็นโอกาศดี ที่จะร่วมกันสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและบาห์เรน ครบรอบ 40 ปี ในปี 2560 ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook