USแบนแล็ปท็อปจากอังกฤษขึ้นเครื่องบินเข้าปท.

USแบนแล็ปท็อปจากอังกฤษขึ้นเครื่องบินเข้าปท.

USแบนแล็ปท็อปจากอังกฤษขึ้นเครื่องบินเข้าปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐฯ พิจารณาห้ามแล็ปท็อปขึ้นเครื่องบิน จากสหราชอาณาจักรเข้าประเทศ

ผู้เดินทางจากยุโรปอาจจะเผชิญ กับเป้าหมายที่เป็นการป้องกันการก่อการร้าย ที่ต้องการลักลอบนำวัตถุระเบิดในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณาการกีดกันแล็ปท็อปของผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากสนามบินอังกฤษ จุดประสงค์ของการห้าม คล้ายกับข้อกำหนดกีดกันนักเดินทางจากหลายชาติของตะวันออกกลาง

ด้าน ฝั่งทางการอังกฤษ เข้าใจว่าสหรัฐฯ กำลังพยายามขยายข้อกำหนดที่ห้ามพกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนไว้ในกระเป๋าเดินทาง ไปยังชาติยุโรป 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ บางรายกล่าวว่า ยังไม่แน่นอนที่ข้อห้ามดังกล่าวจะขยายไปยังอังกฤษ ขณะที่ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว สหรัฐฯมีข้อกำหนดนี้ขึ้นมาอย่างกระทันหัน สั่งห้ามข้อห้ามนี้กับสนามบินในตะวันออกกลาง 10 แห่ง โดยระบุว่าผู้โดยสารต้องวางอุปกรณ์อิเล็กทรนิกส์ที่กำหนดห้ามขึ้นเครื่องบินไว้ที่จุดตรวจสัมภาระ ซึ่งเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ คือ อิยิปต์ จอร์แดน คูเวต โมร็อคโก กาตาร์ ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นพันธมิตรสหรัฐฯที่นอกเหนือจาก 6 ชาติ มุสลิม ที่ถูกห้ามเดินทางเข้าสหรัฐฯ ซึ่งอังกฤษเองยังห้ามอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากผู้โดยสาร ที่มาจากเที่ยวบิน อิยิปต์ จอร์แดน เลบานอน ซาอุดีอาระเบีย ตูนิเซีย และตุรกี ซึ่งสายการบินอังกฤษเอง รวมสายการบินบริติชแอร์เวย์และอีซี่เจ็ท ยังได้รับผลกระทบจากข้อห้ามนี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook