หมายจับ3ผตห.ค้ากามแม่ฮ่องสอนมีดต.1นางนกต่ออีก2

หมายจับ3ผตห.ค้ากามแม่ฮ่องสอนมีดต.1นางนกต่ออีก2

หมายจับ3ผตห.ค้ากามแม่ฮ่องสอนมีดต.1นางนกต่ออีก2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา ออกหมายจับ ดาบตำรวจ - นางนกต่อรวม 3 คน พัวพันคดีค้ามนุษย์ที่ จ.แม่ฮ่องสอน- เตรียมคุมตัว มาสอบสวนที่ กทม.

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน ปคม. รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญาพิจารณาหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากคดีนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของ.บก.ปคม. จึงต้องขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ โดย ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นชอบอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วยด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน , น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยได้ทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี

ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 3 คน ถูกควบคุมตัวไว้ทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการนำตัวลงมา ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่จะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น ต้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งลงมาอีกครั้ง เพราะคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ดำเนินการ


ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเอาจริงปราบค้ามนุษย์จ่อฟันคนผิด

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้าการติดตาม คดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ปัจจุบันทางตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวแล้ว 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ปิยะวรรณ หรือเมย์, น.ส.ปิยะทัสน์ หรือฟ้า และ ด.ต.ยุทธชัย ซึ่งส่วนนี้หากทางจังหวัดตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการในสังกัดจ.แม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นในส่วนใดของกระบวนการค้ามนุษย์ ตนก็จะดำเนินการโดยใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดสั่งสอบวินัยเพื่อเอาผิด กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม 

ขณะเดียวกันทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งกำชับให้ตนเอาผิดกับ ข้าราชการที่เข้าไปมีส่วนร่วมในคดีค้ามนุษย์ทุกคดี อย่างจริงจังและปราศจากข้อยกเว้นทุกกรณี ไม่เฉพาะแต่ในคดีนี้เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกคดีที่เข้าข่ายค้ามนุษย์อีกด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook