พม.เร่งเยียวยาครอบครัวพ่อFBLiveฆ่าลูกสาว

พม.เร่งเยียวยาครอบครัวพ่อFBLiveฆ่าลูกสาว

พม.เร่งเยียวยาครอบครัวพ่อFBLiveฆ่าลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับ จนท. เร่งเยียวยาจิตใจครอบครัวพ่อ FB Live ฆ่าลูกสาว 11 เดือน เหตุหวาดระแวงคิดว่าแฟนสาวจะปันใจให้ชายอื่น - เร่งเยียวยาจิตใจด.ญ.13ปีถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนท้อง6ด.

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หกล่าวว่า ว่า จากกรณีชายวัย 21 ปี ถ่ายคลิปวีดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊กขณะก่อเหตุฆ่าลูกสาววัยเพียง 11 เดือน ด้วยการแขวนคอ แล้วผูกคอฆ่าตัวตายตามหนีความผิด สาเหตุเกิดจากความเข้าใจผิดหวาดระแวงคิดว่าแฟนสาวจะปันใจให้ชายอื่น ที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต (พมจ.ภูเก็ต) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะการเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ตนขอฝากย้ำเตือนให้เป็นกรณีตัวอย่างความรุนแรงในครอบครัว หากเกิดปัญหาการไม่เข้าใจกัน ให้หันหน้ามาปรับความเข้าใจกัน พูดคุยกันอย่างมีสติ อย่าใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหา

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังกล่าวว่า จากกรณี เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกพ่อเลี้ยงวัย 29 ปี ข่มขืนกระทำชำเรามานานกว่า 1 ปี จนตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน โดยผู้เป็นแม่วัย 29 ปี เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว จึงพาเด็กหญิงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งขณะนี้ ทางทีมแพทย์ได้นำเด็กออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้นำศพไว้ที่โรงพยาบาล พร้อมกับ เก็บดีเอ็นเอ ที่จังหวัดกำแพงเพชร นั้น  ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร (พมจ.กำแพงเพชร) บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร (บพด.กำแพงเพชร) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะการเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด  อีกทั้งให้คำแนะนำปรึกษากับครอบครัวในการดูแลเด็กหญิงดังกล่าวอย่างเหมาะสม เพื่อให้มีสภาพจิตใจที่ฟื้นคืนกลับมาได้เหมือนเดิมอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)  มีความพร้อมในการให้ความคุ้มครองสวัสดิภาพด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook