ครม.รับทราบพระราชพิธีพระบรมศพ25-29 ต.ค. 60

ครม.รับทราบพระราชพิธีพระบรมศพ25-29 ต.ค. 60

ครม.รับทราบพระราชพิธีพระบรมศพ25-29 ต.ค. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุม ครม. รับทราบพระราชพิธีพระบรมศพ 25-29 ต.ค. 2560 พร้อมมีมติประกาศให้ 26 ต.ค. เป็นวันหยุดราชการ ให้ปชช. เข้าร่วมพระราชพิธี

พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยานุวัติ ผู้ช่วยโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบกำหนดวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แล้ว และมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันพฤหัสบดี ที่ 26 ต.ค. 60 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นวันหยุดราชการ  เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธี 

ทั้งนี้ หมายกำหนดการงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ มีกำหนด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-29 ตุลาคม โดย นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ได้มีหนังสือถึงราชเลขาธิการ เรื่องการจัดทำภาพประดับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน และจัดทำนิทรรศการ เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย. 2560 ซึ่งสำนักราชเลขาธิการได้แจ้งว่า ได้นำความกราบบังคมทูล พระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองทุลีพระบาทแล้ว  ทรงโปรดเกล้าฯ ให้เป็นไปตามมติ
ที่ประชุมและพระราชทานตามที่ขอรับพระมหากรุณาธิคุณ

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันอื่นๆ ที่อยู่ในช่วงพระราชพิธีจะต้องให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งหนึ่งว่าจะมีการหยุดเพิ่มเติมหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook