ชมพู่รับท้องลูกแฝดให้การแพทย์ช่วย-เล็งผ่าคลอด

ชมพู่รับท้องลูกแฝดให้การแพทย์ช่วย-เล็งผ่าคลอด

ชมพู่รับท้องลูกแฝดให้การแพทย์ช่วย-เล็งผ่าคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซุปตาร์ตัวแม่ 'ชมพู่ อารยา' ฟุ้งได้ลูกแฝดชาย รับมีพึ่งวิทยาศาสตร์ เล็งผ่าคลอด เผยเตรียมร่วมงานเมืองคานส์ปี 5 พา 'น็อต-ลูก' ไปด้วย

หลังจากที่ห่างหายจากงานอีเว้นท์มาสักพักสำหรับซุปตาร์ตัวแม่ ชมพู อารยา ที่ล่าสุดกำลังเป็นคุณแม่อย่างเต็มตัวเพราะเจ้าตัวกำลังตั้งครรภ์ประมาณ 5 เดือนแถมได้ลูกแฝดชายซึ่งงานเมืองคานส์ปีนี้เราก็ไม่แน่ใจน่ะค่ะว่าคุณแม่ชมจะพร้อมไปเดินเมืองคานส์ไหวไหมงานเปิดตัวแคมเปญ "L'Oreal Paris Canniversary" ชมพู่ได้มาร่วมเปิดแคมเปญนี้เลยให้อัพเดตข่าวหน่อย

ออกงานวันนี้เป็นยังไงบ้าง?
"ออกงานวันนี้ตื่นเต้นค่ะ เพราะว่าปีนี้เรายังไม่ได้เจอกันเลย เป็นครั้งแรก ไม่ได้ออกอีเว้นท์นานมาก"

คนยังคาดหวังกับเราเหมือนเดิมทุกปี?
"เราเองก็มีความคาดหวังเหมือนกันค่ะ อย่าว่าแต่คนอื่นเลย เราก็อยากจะทำให้มันดีขึ้นๆ ทุกปี"

แต่ปีนี้ไม่ได้ไปคนเดียวแล้วเนอะ?
"ใช่ค่ะ ก็เป็นความตั้งใจของชมอยู่แล้ว ทุกๆ ปีที่มีโอกาสได้ไปก็จะเห็นคนดังคนอื่นกระเตงลูกไป บางคนก็อุ้มท้องไป หรือบางคนอายุ 70 กว่าก็ยังเดินอยู่ เลยรู้สึกว่าถ้าเราได้ผ่านชวงเวลานั้นของชีวิตแล้วยังได้ทำหน้าที่ตรงนี้ด้วยคงมีโมเม้นท์นึงสักปีที่ได้ทำในเวอร์ชั่นนี้ และปีนี้ก็ตั้งใจทั้งช่วงเวลาและการวางแผนน่าจะเหมาะเจาะทุกอย่าง"

หลายคนคิดว่าปีนี้ชมจะไม่เดิน ทำไมยังตัดสินใจจะเดินอยู่?
"ชมวางแผนมาพอสมควร เพราะปีที่แล้วก็เคลียร์งานไปได้ค่อนข้างเยอะ และช่วงที่ผ่านมาเราก็ค่อนข้างจะรับงานเบาๆ หมดเลย เล็งไว้แล้วว่าถ้าไปเมืองคานส์ อายุครรภ์ก็คง 5 เดือนพอดี เป็นช่วงที่ไม่แพ้แล้ว เดินทางได้ คล่องตัว ความอึนในตอนแรกมันหมดไปแล้ว และก็ยังไม่ใช่เคลื่อนไหวลำบากถึงขั้นโค้งสุดท้าย พอพ้น 3 เดือนแล้ว เราก็รู้สึกว่าช่วง 4-7 เดือนเป็นช่วงที่เราชิลล์ เดือนที่ 8-9 ก็จะไม่ชิลล์แล้ว จะเป็นฮิปโปแล้ว"

ไปแบบนี้ต้องขออนุญาตสามีไหม?
"คุณสามีไปด้วยค่ะปีนี้ แต่อย่างที่ทราบกันปีนี้เรามีพาร์ทเนอร์ค่อนข้างเยอะ ทุกๆ ทีมรู้ว่าเราท้อง ซึ่งจริงๆ เขาก็รับมือกับพรีเซ็นเตอร์ที่ท้องทุกๆ ปีอยู่แล้ว เขารู้อยู่แล้วว่าต้องรับมือยังไง ปีนี้เรามีลอฟฟิเซียลกับโชว์พราวที่เข้ามาดูแลและทำให้ชมเบาใจในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นดีเทลเรื่องชุดรายละเอียดปลีกย่อย ฉะนั้นชมก็ทำใจสบายๆ ไป รักษาร่างกายให้แข็งแรง"

ในส่วนของชุดปีนี้คนคาดหวังว่ามันจะต้องอลังการ?
"จริงๆ ทางลอฟฟิเซียลก็มีส่วนช่วยชมตั้งแต่ปีที่แล้วใน 4 ลุคที่ทุกคนเห็นกัน ปีนี้ก็น่าจะชัดเจนขึ้น เราก็มีการทำการบ้านไปบ้างแล้ว แต่ปีนี้เรามีข้อจำกัดเรื่องสรีระเราไม่เหมือนเดิม ก็อาจจะมีการคร่าวๆ ไว้ แต่ยังไม่ได้เจาะจง และคงต้องเดินทางไปล่วงหน้าเพื่อฟิตติ้งชุด เพราะบางชุดอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับ"

แบบนี้ชุดจะต้องลดความหนักหรือความฟู่ฟ่าลงไหม หรือจะโฟกัสให้เห็นว่ามีครรภ์?
"เรื่องโฟกัสชมตั้งใจมาก ชมอยากให้เห็นมาก แต่เท่าที่คุยกับทีมงานฝรั่ง เขาบอกว่าเราไม่ได้ดูท้องเลย คือถ้าเทียบกับคนยุโรปมันจะดูก้ำกึ่งด้วยซ้ำว่าเหมือนคนมีพุง (หัวเราะ) แต่ชมก็ยังมีเวลาอีก 2 อาทิตย์มันอาจจะชัดขึ้นหรือเปล่า บางชุดมันก็มีข้อจำกัด ถ้ามันไม่สบายตรงช่วงท้องก็อาจจะต้องข้ามและเว้นไป เพราะแต่ละช่วงของเดือน แต่ละสัปดาห์ ตำแหน่งของท้องมันก็อยู่สูงต่ำไม่เท่ากัน ก็ต้องหาช้อยส์ไว้ค่อนข้างเยอะพอสมควร ต้องบินล่วงหน้าหลายวัน แต่ทุกอย่างยังไม่ได้ไฟนอล"

คุณน็อตสามีว่ายังไงบ้าง ขอร้องหรือให้ระวังอะไรเป็นพิเศษไหม?
"เขาไม่ค่อยจุกจิกอะไรกับชมมาก เขารู้แค่นั้นว่าปีนี้เขาต้องไป คือจริงๆ ทางลอรีอัลพอทราบว่าเราท้อง เขาก็ถามความสมัครใจเราว่าโอเคไหม เขาไม่ฝืนนะ แต่ชมบอกว่ามันเป็นความตั้งใจของชม แพลนไว้แล้วว่าอยากจะมีน้องปีนี้ ตั้งใจไว้แล้วว่าอยากทำเวอร์ชั่นนี้เพราะมันเป็นโมเม้นท์ที่วิเศษมาก ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งเราอยากจะเฉลิมฉลองช่วงเวลานี้ และเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ที่ดูอยู่ว่าความเป็นแม่มันสวยงามนะ เราไม่จำเป็นต้องหยุดกับคำว่าแม่ ในคำจำกัดความแบบเดิมๆ ชมเชื่อว่ามีผู้หญิงอีกหลายคน พอมีภาระคำว่าแม่ เราต้องดร็อปอะไรหลายๆ อย่างของตัวเอง เพราะคำว่าแม่ภาระมันยิ่งใหญ่ รวมถึงหลายคนสูญเสียความเป็นตัวเอง แต่ชมอยากจะใช้โอกาสตรงนี้ทำให้ทุกคนฮึดขึ้นมา"

ชมได้มีบอกลูกไหมว่าปีนี้แม่จะพาไปเดินนะลูก?
"ก็มีบอกบ้าง มีบอกนะ แต่ตอนนี้เขายังไม่มีหู จะได้ยินตอนประมาณ 24 สัปดาห์"

สรุปว่าเป็นลูกชายฝาแฝด?
"ใช่ค่ะ ที่ทราบเพศชายเพราะเดี๋ยวนี้เขารู้เร็ว สักประมาณ 11-12 สัปดาห์ก็ตรวจเลือดได้แล้ว DNA เขาจะหลุดมาในกระแสเลือดเรา ถึงแม้อวัยวะยังไม่โผล่แต่เราก็จะทราบ"

มีคนบอกว่าท้องแฝดจะหนักขึ้นกว่าเดิม?
"ทุกคนก็ว่าอย่างนั้น แต่ชมยังไม่เคยท้องเดี่ยวเลย ไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไง คือคนที่เขาเคยท้องแค่คนเดียวเขาก็ว่าแล้ว เขาก็เลยจินตนาการว่าสองคนอาจจะหนักกว่าหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ชมคอนเฟิร์มได้เลยว่าฮอร์โมน HCG สูงมาก จะแพ้แน่นอน"

ตั้งใจจะมีแฝดเลยใช่ไหม?
"มีปรึกษาคุณหมอบ้าง อย่างที่บอกชมอยากได้ช่วงเวลานี้ ปีที่ผ่านมาเลยฟิตร่างกายมาตลอด และมาตัดสินใจช่วง พ.ย.-ธ.ค. คุยกับพี่ในกองว่ารอปิดหล้องก่อนดีไหม แต่ทุกคนก็ยุว่าให้ลุยเลย และด้วยความที่เราดูแลตัวเองดีมาตลอด ปรึกษาคุณหมอด้วยก็เลยได้ตามเวลาที่เราต้องการ" 

อันนี้ด้วยวิธีธรรมชาติใช่ไหม?
"จริงๆ ทางบ้านพี่น็อตก็มีแฝดค่ะ พี่สาวพี่น็อตก็มีลูกแฝด ส่วนอันนี้ชมเพิ่งทราบนะเพราะชมเพิ่งไปอังกฤษครั้งล่าสุด ชมก็ไปเยี่ยมคุณอาซึ่งเป็นน้องของพ่อ เราก็บอกข่าวดีกับเขา เขาก็เลยบอกว่า รู้ไหมว่าปู่ของเราก็เกิดมาพร้อมกับน้องชายฝาแฝดแต่เขาเสียไปตอนคลอด ที่ได้ลูกแฝดถ้าบอกว่าเราไม่ได้หาหมอเลยก็จะบอกว่าโกหก ก็มีวิทยาศาสตร์ช่วยบ้าง"

ใช่วิธีการฉีดน้ำเชื้อไหม?
"อันนี้ขอคุยกันในบ้านแล้วกันนะคะ"

ตอนนี้พี่น็อตเขาดูแลเราขนาดไหน ยิ่งได้ลูกแฝดผู้ชายด้วย?
"ก็ปกตินะคะ ไม่ได้อะไรพิเศษมาก เพราะเขาก็ดูแลเราเป็นปกติอยู่แล้ว คือถ้ารู้ว่าเราต้องการอะไรเขาก็จะพยายามหามาให้ คืออย่างที่บอกช่วงแรกแพ้หนักมากเพราะระดับฮอร์โมนมันสูง คนปกติที่เขาไปตรวจฮอร์โมน HCG 500-600 เขาก็ว่าสูงแล้ว แต่วันแรกที่ชมไปตรวจ ชมได้ 2600"

คุณปู่คุณย่าเตรียมรับขวัญหลานยังไงบ้าง?
"ตอนนี้เหลือแต่ย่ากับยาย ท่านก็คงตื่นเต้นกัน ช่วงนี้คุณแม่ชมก็มาหาบ่อย ถ้าช่วงไหนคุณน็อตไปทำงานต่างประเทศ คุณแม่ก็จะมานอนด้วย อย่างตอนที่ชมแพ้ท้อง ชมก็อยากจะทานแต่กับข้าวที่คุณแม่ทำ คือชมใช้สิทธิ์คนท้องตั้งแต่บอกว่าชมจะปล่อยท้องแล้วนะ (หัวเราะ)"

แล้วตอนนี้ยังมีอาการอะไรอยู่อีกไหม?
"ไม่มีอาการวิงเวียน อาหารก็รับรู้รสชาติทุกอย่าง คือทานอาหารอร่อยแล้ว แต่อ่อนเพลียจะมีบ้าง เหนื่อยง่าย ถ้าทำอะไรแบบไม่ได้ตั้งสติ ลุกปุปปัป ก็จะมีแบบหอบบ้าง คือจะทำอะไรช้าลงนิดนึง"

อย่างรูปที่ลงไอจีออกกำลังกาย ท้อง 4 เดือนคนก็มองว่าท้องดูไม่ใหญ่เลย?
"ที่เห็นก็คือลูกชม มันไม่มีพุง ข้างในก็คือลูกล้วนๆ คือชมก็ตั้งใจจะออกกำลังกายไปเรื่อยๆ คุณหมอก็ไม่ได้ห้ามอะไร ให้ขยับได้บ้าง คนที่คอยดูแลเราเขาก็มืออาชีพ"

สุขภาพน้องตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
"ตัวโตค่ะ หลายคนบอกว่าชมต้องทานบ้างนะคะ อย่าห่วงสวยมากเดี๋ยวลูกตัวเล็ก คือชมจะบอกว่าลูกตัวโตค่ะ ชมซาวด์ครั้งล่าสุดตอน 16 สัปดาห์ แต่ไซส์ลูกคือนำไป 18 สัปดาห์แล้วทั้งสองคน น่าจะตัวใหญ่เหมือนกันค่ะ"

เอมมี่ มรกต เอาท้องมาชนไหมเพราะเขาก็อยากมี?
"ไม่รู้เขา บางวันก็ไม่อยากมี เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา"

สัญชาตญานความเป็นแม่ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
"มันช้าลงแบบไม่น่าเชื่อ ก็งงๆ นี่ฉันเป็นแม่ชีหรือว่าเป็นแม่ (หัวเราะ) คือมันนิ่งมาก เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อะไรที่เราเคยใส่ใจ เราก็ไม่ใส่ใจ เพราะเรารู้ว่ามันมีอะไรที่สำคัญกว่ามากๆ ในชีวิต เรื่องไร้สาระบางเรื่องที่เราเคยตัดไม่ได้ มันก็ตัดไปได้เลย"

อย่างรองเท้าลูกอันนั้นพี่น็อตเห่อหรือว่าอะไร?
"ก็นิดนึง เรื่องของเรื่องคือชมได้มาก่อนคู่นึง มีคนให้มา แต่คือเขาให้มาคู่เดียว (หัวเราะ) พี่น็อตเขาก็เลยไปหาอีกคู่นึงมา"

พี่ชมตั้งใจคลอดธรรมชาติเลยหรือเปล่า?
"คงไม่ไหวค่ะ"

พอหลังกลับจากคานส์ คือจะทำแต่รายการอย่างเดียว?
"ก็คงทำรายการ แต่ชมก็ยังมีคิวถ่ายโฆษณา คือยังทำงานอยู่ อย่างละครก็เหลือวันพุธ ถ้าจบละครแล้วทุกอย่างก็เบา เป็นคนท้องมันดีเนอะ ทุกคนจะเข้าใจความรู้สึกเลย ไม่นัดเราเช้ามาก จะปล่อยเราเร็ว ไม่ให้เรายืนนาน เราก็ชิลล์ๆ แต่คือเดี๋ยวยังมีอีเว้นท์อยู่นะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook