ครม.เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมประชุมIMT

ครม.เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมประชุมIMT

ครม.เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมประชุมIMT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครม.เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 10 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัตร ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่เห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 10 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมประชุมในวันที่ 29 เมษายน 2560 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งร่างแถลงการณ์ร่วมดังกล่าวมีสาระสำคัญ คือ 1. เป็นการรับทราบและแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่ผ่านมา ของโครงการความร่วมมือภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT) รวมถึงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ การพัฒนาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาแผนปฏิบัติการเมืองสีเขียว และการพัฒนาเครือข่ายมหาวิทยาลัยระหว่าง 3 ประเทศ

2. เป็นการรับรองทางการพัฒนาสนับสนุนซึ่งกันและกัน และยืนยันการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ระยะ 20 ปี ต่อแผนงาน IMT-GT และแผนงานระยะ 5 ปีปรับใหม่ แผนที่ 3 ระหว่างปี 2560-2564 ซึ่งจะเป็นแนวทางยุทธศาสตร์ที่นำไปสู่การพัฒนา IMT-GT ลดความเหลื่อมล้ำ และมีความเติบโตอย่างยั่งยืนภายในปี 2579 ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย และระดมทรัพยากรที่เหมาะสมให้เป็นไปตามแผนงานดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook