ศรีวราห์ไล่ออกดต.ค้ากามแม่ฮ่องสอนรับมีตร.โยงรุมโทรม

ศรีวราห์ไล่ออกดต.ค้ากามแม่ฮ่องสอนรับมีตร.โยงรุมโทรม

ศรีวราห์ไล่ออกดต.ค้ากามแม่ฮ่องสอนรับมีตร.โยงรุมโทรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เหยื่อค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน ซัดทอดข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เป็นลูกค้า ชี้มีตำรวจอย่างน้อย 3 นายเกี่ยวข้อง-ตั้งกรรมการสอบ 'ดาบยุทธ' แล้ว

มารดาของเด็กสาวที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีขบวนการ "นกฮูกน้ำเพียงดิน" ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี โดยมารดาของเหยื่อระบุว่าจากการได้พูดคุยกับเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อถูกบังคับค้าประเวณี พบว่าเด็กอ้างว่าถูกบังคับให้ค้าประเวณีกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และมีตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกอย่างน้อย 3 คน เป็นตำรวจชั้นประทวน / ระดับรองสารวัตร / และรองผู้กำกับ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบังคับค้าประเวณีด้วย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับ ดต.ยุทธชัย ทองชาติ และแม่เล้าอีก 2 คน คือนางสาวปิยวรรณ หรือ เจ๊เมย์ สุขมา และนางสาวปิยะทัสน์ หรือ เจ๊ฟ้า เทียนสุวรรณ แล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีภายในวันนี้

ส่วนการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ดต.ยุทธชัย ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการถึงระดับสารวัตร เนื่องจากก่อนหน้านี้การสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่พบผู้กระทำความผิดในคดีนี้ จึงให้สั่งสอบสวนซ้ำ พร้อมยอมรับว่าในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีขบวนการค้าประเวณีมานานแล้ว และมีนายตำรวจที่กระทำการในลักษณะรุมโทรมหญิงด้วย


ภ.5เร่งสืบปม10ขรก.ไทย-ต่างชาติซื้อประเวณีด.ญ.

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผย ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า เบื้องต้นมีเหยื่อ 3 ราย จากการสอบปากคำมารดาของหนึ่งในเหยื่อสามราย ให้การอ้างว่าบุตรสาวให้ข้อมูล ว่าตัวเองและพวกถูกนำไปขายบริการให้กับข้าราชการ และชายทั่วไปหลายครั้งเฉพาะแค่กลุ่มที่เป็นข้าราชการมีที่จำชื่อได้ประมาณ 3-4 คน ที่จำชื่อไม่ได้ แต่จำตำแหน่งหน้าที่การงานได้ อีก 6 ถึง 7 คน รวมแล้วมากกว่า 10 คน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มข้าราชการชาวต่างชาติด้วย แต่ข้อมูลที่ได้ในวันนี้ก็เป็นเพียงข้อมูลจากแม่ของเหยื่อที่ได้ฟังคำบอกเล่ามาเท่านั้น จากนี้ชุดสืบสวนสอบสวนของตนจะต้องไปสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อ เพื่อหาพยานหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มข้าราชการที่กล่าวอ้างซื้อประเวณีจากเด็กเหล่านี้จริง ทั้งวันเวลาสถานที่ หากหลักฐานชัดเจนก็ต้องขออนุมัติหมายจับผู้ซื้อบริการทางเพศจากเด็กเหล่านี้ต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook