เค้นสอบดาบยุทธต่อฝากขัง27เม.ย.จ่อหมายจับขรก.เพิ่ม

เค้นสอบดาบยุทธต่อฝากขัง27เม.ย.จ่อหมายจับขรก.เพิ่ม

เค้นสอบดาบยุทธต่อฝากขัง27เม.ย.จ่อหมายจับขรก.เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคม. เค้นสอบ 'ดาบยุทธ' กับพวกต่อ ก่อนฝากขัง 27 เม.ย. มั่นใจ มี ขรก.เอี่ยวอีก จ่อหมายจับเพิ่มเร็วๆนี้ - ยืนยันให้ความเป็นธรรม

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ภายหลังรับมอบตัว ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ น.ส.ปิยะวรรณ สุขมา หรือเมย์ และ น.ส.ปิยะทัสน์ เทียนสุวรรณ หรือฟ้า ผู้ต้องหาฐานร่วมกัน เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี สมคบกันค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาค้าประเวณีจากตำรวจภูธรภาค 5 วานนี้ (25 เม.ย.) โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่า ในวันนี้( 26 เม.ย.) ตำรวจ ปคม.จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและและทำหน้าที่อะไรในขบวนการค้ามนุษย์ โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะให้การอย่างไรก็ได้ และในวันเดียวกันได้นำผู้เสียหายในคดีนี้ 2 ราย มาสอบปากคำในฐานะพยานเพิ่มเติมด้วย หลังจากก่อนหน้านี้มารดาของผู้เสียหายได้ซัดทอดว่ามีข้าราชการทั้งชาวไทยและต่างชาติเกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งซื้อบริการและเป็นธุระจัดหา กว่า 10 ราย โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดและรัดกุมที่สุด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมโดยไม่ให้ให้น้ำหนักเพียงแค่คำให้การซัดทอดเพียงอย่างเดียวกัน แต่ต้องอาศัยพยานหลักฐานต่างๆประกอบด้วย พร้อมรับว่าจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.และตำรวจภูธรภาค 5 มีข้อมูลสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยังมีผู้ร่วมในขบวนการนี้อีกรวมทั้งข้าราชการด้วย โดยเตรียมขอศาลออกหมายจับในเร็วๆนี้ ส่วนกรณีที่มีการซัดทอดว่ามีข้าราชการเกี่ยวข้องนั้น ปคม.ไม่ได้ประสานหรือข้อมูลไปยังกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐานให้ชัด้จนก่อน แต่เชื่อว่าหลังตกเป็นข่าวหน่วยงานต้นสังกัดต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในอยู่แล้ว 

ผู้บังคับการ ปคม.กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย หลังสอบปากคำแล้วเสร็จพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรกในวันที่ 27 เมษายน นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook