คำนูณเชื่อกม.พรรคไร้ปัญหาค่าสมาชิกยึดรอบคอบ

คำนูณเชื่อกม.พรรคไร้ปัญหาค่าสมาชิกยึดรอบคอบ

คำนูณเชื่อกม.พรรคไร้ปัญหาค่าสมาชิกยึดรอบคอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมธ.กฏหมายลูกพรรคการเมือง เชื่อปมเงินประเดิมพรรค-ค่าสมาชิก ไม่น่ามีปัญหา มั่นใจเสร็จตามกรอบ ตั้งเป้าพิจารณาจบทุกมาตราการก่อน 20 พ.ค.

นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ  ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า กมธ.ได้เริ่มพิจารณาในเนื้อหาของ ร่าง พรป. พรรคการเมือง ที่มีทั้งหมด 142 มาตราไปแล้วประมาณ 15 มาตรา และมีประเด็นที่แขวนไว้ 3 เรื่องหลักๆ คือ คำนิยาม, บทบัญญัติมาตรฐานจริยธรรมของกรรมการบริหารพรรค และเรื่องเงิน ในการทุนจดทะเบียนตั้งพรรคและการเก็บเงินค่าสมชิกพรรค โดยใน 2 ประเด็นแรก ไม่น่าจะมีการถกเถียงกันมากนัก แต่ในประเด็นเรื่องเงิน ทั้ง 2 ส่วน กมธ.ยังมีความเห็นที่หลากหลาย จึงต้องแขวนไว้ และพิจารณาอย่างรอบคอบอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม นายคำนูณ กล่าวว่า มั่นใจการพิจารณา พรป.พรรคการเมือง จะแล้วเสร็จตามกรอบอย่างแน่นอน โดยที่ กมธ.ตั้งเป้าให้จบทั้ง 142 มาตราก่อนวันที่ 20 พ.ค.นี้ เพื่อส่งร่างปรับปรุงเบื้องต้น ให้ สภานิติบัญยัติแห่งชาติ (สนช.)พิจารณานอกรอบในการไปสัมมนาต่างจังหวัด ก่อนที่จะบรระจุเข้าเป็นวาระการประชุม ที่กำหนดไว้คร่าวๆ คือ วันที่ 15 มิ.ย.ต่อไป ส่วน พรป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะบรรจุเข้าในวันที่ 8 มิ.ย.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook