แม่สาวเหยื่อค้ากามร้องDSIเป็นคดีพิเศษอ้างมีผู้ใหญ่ขอพบ

แม่สาวเหยื่อค้ากามร้องDSIเป็นคดีพิเศษอ้างมีผู้ใหญ่ขอพบ

แม่สาวเหยื่อค้ากามร้องDSIเป็นคดีพิเศษอ้างมีผู้ใหญ่ขอพบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มารดาเหยื่อค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน ยื่นเอกสาร ขอดีเอสไอ พิจารณาเป็นคดีพิเศษ อ้างมีผู้กว้างขวางขอพบ หวั่นถูกข่มขู่

มารดาของเด็กสาวที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีในพื้นที่ สภ.น้ำเพียงดิน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐานทางคดี มามอบให้กับพันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ดีเอสไอพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ 

โดย นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เคยมาร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่ออธิบดีดีเอสไอ เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากผู้ต้องหาในคดีและผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่นั้นเป็นข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า แต่เมื่อได้เข้าพบกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเห็นว่าคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้วผู้เสียหายก็มีความพึงพอใจมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะร้องขอดีเอสไอในเรื่องการคุ้มครองพยานร่วมด้วย เนื่องจากแม่ผู้เสียหาย ระบุว่า ได้มีการติดต่อมาจากทีมงานของผู้ใหญ่ในจังหวัดขอให้มาพบ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าต้องการพบเพื่อวัตถุประสงค์ใด จึงเกรงว่าจะเป็นถูกข่มขู่

ด้าน พันตำรวจโทกรวัชร์ กล่าวว่า หากพิจารณารายละเอียดของคดี พบว่าเข้าเงื่อนไขคดีพิเศษ ก็อาจจะมีการรับเป็นคดีพิเศษ  โดยต้องดูว่าป็นคดีมีความสลับซับซ้อนหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่  ซึ่งขณะนี้ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจในการทำสำนวนคดี 

ส่วนการคุ้มครองพยาน ดีเอสไอ จะดำเนินการสืบสวนว่าผู้ที่ติดต่อกับแม่ผู้เสียหายนั้น เป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาเรื่องการคุ้มครองพยานต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook