สหรัฐฯส่งอุปกรณ์THADDบางส่วนเข้าติดตั้งในเกาหลีใต้

สหรัฐฯส่งอุปกรณ์THADDบางส่วนเข้าติดตั้งในเกาหลีใต้

สหรัฐฯส่งอุปกรณ์THADDบางส่วนเข้าติดตั้งในเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐฯ เริ่มส่งอุปกรณ์ระบบป้องกันขีปนาวุธ THADD เข้าเกาหลีใต้ เตรียมรับมือการคุกคามจากเกาหลีเหนือ แล้ว

สหรัฐอเมริกาเริ่มขับเข้าสู่ความขัดแย้งแล้ว ล่าสุดระดม ระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD แล้ว ในการขนย้ายไปยังฝั่งเกาหลีใต้ ในวันนี้ (26 เมษายน) ท่ามกลางภาวะความตึงเครียดจากปัญหาขีปนาวุธและโครงการนิงเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่เพิ่มสูงขึ้น โดยทั้ง2ชาติ เข้าสู่ความกดดัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับที่ สหรัฐฯส่งกลุ่มเครื่องบินและเรือรบ รวมถึงเรือดำน้ำนิวเคลียร์ ไปยังภูมิภาคเกาหลีแล้ว  ฟากเกาหลีเหนือกำลังเตรียมดำเนินการทดลองขีปนาวุธอีก ตอบโต้การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ทางการเกาหลีเหนือยังกล่าวถึงผู้นำของตัวเอง ด้วยว่า เป็นสุดยอดผู้นำที่ ครอบครองขีปนาวุธที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ การก่อตั้ง กองทัพที่ครบรอบ 85 ปี ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และยังมีกระสุนใหญ่อีกกว่า 300 หัว  มีปืนประจำตัวที่มีอานุภาพ มากสุดในฝั่งตะวันออกด้วย 
 
การซ้อมรบในเกาหลีเหนือถูกแทนที่ด้วยการทดลองนิวเคลียร์ หรือ การทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล ท่ามกลางการกดดันจากสหรัฐฯ และจีน ฟากสหรัฐฯและเกาหลีใต้ตกลง สำหรับการระดมระบบต่อต้านขีปนาวุธ THADD เพื่อป้องกันการคุกคามเข้ามาติดตั้งในเกาหลีใต้ ที่สนามกอล์ฟ ในจังหวัด ซิงจูทางภาคใต้ของประเทศ ท่ามกลางความไม่พอใจของจีนที่มอง ว่าการติดตั้งระบบดังกล่าวไม่เพียงแต่จะป้องกันเกาหลีเหนือ แต่จะทำลายเสถียรในภูมิภาคนี้  อย่างไรก็ตามล่าสุดเรือดำน้ำด้วยพลังงานงานนิวเคลียร์  USS มิชิแกน ที่บรรทุกเครื่องบินและเรือดำน้ำเล็กนับร้อยลำ ของสหรัฐฯเดินทางถึงเกาหลีใต้แล้ว และเรือดำน้ำลำนี้จะร่วมกับ กองทัพ คาร์ล วินสัน ที่มีเครื่องบินรบนำ กองทัพเรือ ของสหรัฐฯ ที่จะตามมาด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook