ผบ.ตร.สั่งเพิ่มโทษตร.แม่ฮ่องสอนปกปิดคดีค้ากาม

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มโทษตร.แม่ฮ่องสอนปกปิดคดีค้ากาม

ผบ.ตร.สั่งเพิ่มโทษตร.แม่ฮ่องสอนปกปิดคดีค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จักรทิพย์' สั่งเพิ่มโทษตำรวจแม่ฮ่องสอนปกปิดความผิดคดีบังคับเด็กหญิงค้าประเวณี เครือข่าย นกฮูกน้ำเพียงดิน ชี้หากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมร้องตรงต่อโฆษกตร.ได้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศตรวจสอบคดีค้ามนุษย์และคดีอื่นในพื้นที่ คู่ขนานไปกับคดีที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ในจังหวัดอื่นๆ ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งยุติการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีการบังคับเด็กหญิงค้าประเวณี ที่มีข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปพัวพันจนศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจได้นั้น เจ้าหน้าที่ ที่เข้าข่ายปกปิดความผิด หรือใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ จะถูกดำเนินคดีทางวินัยและทางอาญาเพิ่มเป็น 2 เท่า พร้อมยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิด หรือมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

สำหรับคดีการค้ามนุษย์นี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลและเป็นวาระแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีได้กำชับว่าหากพบว่ามีพยานหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการให้ถึงที่สุดและรวดเร็ว จึงฝากถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่ สามารถนำหลักฐานเข้ามาร้อนเรียนกับทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โดยตรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook