นายกเปิดถกสุดยอดท่องเที่ยวยันรบ.ทำเพื่อปชช.ดูแลสงบ

นายกเปิดถกสุดยอดท่องเที่ยวยันรบ.ทำเพื่อปชช.ดูแลสงบ

นายกเปิดถกสุดยอดท่องเที่ยวยันรบ.ทำเพื่อปชช.ดูแลสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเปิดประชุมสุดยอดสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจย้ำรัฐบาลมุ่งทำสงบขอร่วมมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก World travel and tourism council global summit 2017 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลกประจำปี 2560 ซึ่งเป็นงานสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก ที่สามารถเน้นย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการประชุมระดับโลก และแสดงถึงความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของเอเชียและของโลกต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลจำเป็นต้องทำงานเพื่อประชาชนทั้งหมด จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกัน อดทน หากรัฐบาลไม่ทำงานทุกอย่างจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมและเกิดความเสียหาย ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของประชาชนและความมีเสถียรภาพด้านการเมือง หากไม่มีสิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งส่วนตัวอยากให้ประชาชนคาดหวังกับเรื่องการท่องเที่ยวและการบริการ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้สถานการณ์อยู่ในความสงบเรียบร้อย จึงขอความร่วมมือจากทุกคนด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขยายตัวอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี จากปี 2558 ที่เติบโตร้อยละ 16.7 สร้างรายได้ 1.45 ล้านล้านบาท และในปี 2559 ที่ผ่านมา แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะไม่เอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ไทยยังสามารถขยายตัวได้ถึงร้อยละ 11 สร้างรายได้ 2.52 ล้านล้านบาท  ถือว่าเป็นสินค้าบริการที่สร้างรายได้สูงสุดของประเทศ และในปี 2560 นี้ รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวอาเซียนเพื่อฉลองการก่อตั้งอาเซียนครบรอบ 50 ปี โดยจับมือร่วมกับประเทศในภูมิภาคอาเซียนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ 121 ล้านคนและสามารถทำรายได้ให้แก่สมาชิกอาเซียน 29.9 ล้านล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมุ่งสนับสนุยนโยบาย Thailand Plus One เพื่อดึงดูดการลงทุนใหม่จากนักลงทุนต่างประเทศให้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานสำคัญในการเข้าสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งด้านการค้า การขนส่ง และโลจิสติกส์การคมนาคม การเคลื่อนย้ายแรงงาน และการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับให้ภูมิภาคนี้เป็นจุดหมายปลายทางเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook