ปวีณาเปิดโครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์

ปวีณาเปิดโครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์

ปวีณาเปิดโครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางปวีณา เปิดโครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์ เพื่อช่วยเหลือเด็กปากแหว่ง - เพดานโหว่ ปีที่ 20 จำนวนกว่า 140 คนทั่วประเทศ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธีปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า โครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี กับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และมูลนิธิปวีณาฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความพิการของเด็กปากแหว่ง - เพดานโหว่ที่มีฐานะยากจน ซึ่งโครงการนี้นอกจากเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมแล้วยังเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยในสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเป็นการบูรณาการความร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน 

ทั้งนี้โครงการยิ้มสวยด้วยแพทย์ เป็นอีกโครงการหนึ่งในการให้การช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ได้ดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 19 ปี โครงการนี้สามารถแก้ไขปัญหาความพิการของเด็กปากแหว่ง - เพดานโหว่ที่ด้อยโอกาสไปแล้ว 1,493 รายทั่วประเทศ และได้เปิดโครงการฯ เป็นปีที่ 20 ซึ่งจะให้การช่วยเหลือเด็กพิการปากแหว่ง - เพดานโหว่ เพื่อทำการผ่าตัดแก้ไขความพิการเพิ่มอีกกว่า 140 รายทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นับว่าโครงการนี้ทางภาคเอกชนโดยโรงพยาบาลยันฮีได้ช่วยเหลือรัฐบาลอีกทางหนึ่ง

นางปวีณา กล่าวว่าสุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณ ทีมงานโรงพยาบาลยันฮี รวมทั้งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกท่านรวมถึง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และสื่อมวลชนทุกท่าน ที่มีเจตนารมณ์ที่ดีร่วมกันในการแก้ปัญหาความพิการปากแหว่ง - เพดานโหว่ให้หมดไปจากประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook