ผบ.ตร.สั่งภ.5สอบตร.เอี่ยวค้ากามชี้หลักฐานยังอ่อน

ผบ.ตร.สั่งภ.5สอบตร.เอี่ยวค้ากามชี้หลักฐานยังอ่อน

ผบ.ตร.สั่งภ.5สอบตร.เอี่ยวค้ากามชี้หลักฐานยังอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันคดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน หากหลักฐานชัดเจนโยงข้าราชการหน่วยงานอื่น พร้อมดำเนินการตามกฏหมายทันที เชื่อไม่กระทบการจัดอันดับค้ามนุษย์

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดำเนินการ ขบวนการค้ามนุษย์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยืนยันหากพยานหลักฐานพบว่าบุคคลใด ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือหน่วยงานใด เข้าไปเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ขณะนี้ยังไม่ปรากฏพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีข้าราชการหน่วยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นผู้รับผิดชอบ ก็ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานอยู่แล้ว และจะมีการขยายผลพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวเชื่อว่าตำรวจท้องที่มีข้อมูลอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องการตรวจสอบคณะกรรมการที่สั่งยุติการดำเนินคดีกับดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ไปก่อนหน้านี้ ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรรมการชุดดังกล่าวซ้ำเพื่อความโปร่งใส

สำหรับคดีดังกล่าวเชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาจัดอันดับการค้ามนุษย์ของประเทศไทย เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีได้กำชับว่าหากมีพยานหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการโดยเด็ดขาด จึงฝากถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่ สามารถนำหลักฐานเข้ามาร้อนเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โดยตรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook